Chủ Nhật, 19/5/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 1/6/2018 12:37'(GMT+7)

Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Xây dựng sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Phong Nhật - Phó Bí thư thường trực ĐUK, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ ĐUK, lãnh đạo các Ban xây dựng ĐUK, cấp ủy các Đảng bộ, Chi bộ cơ sở; Ban Thường vụ Công đoàn cấp trên cơ sở, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Khối; các tập thể và cá nhân thực hiện tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh Hội nghị

Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ ĐUK đã tổ chức Hội nghị quán triệt nội dung Chỉ thị cho cán bộ chủ chốt trong toàn Đảng bộ, sau đó tổ chức triển khai đến cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền nội dung Chỉ thị trên các phương tiện thông tin đại chúng để cán bộ, đảng viên và người lao động nhận thức đầy đủ hơn về những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Qua 02 năm thực hiện, cán bộ, Đảng viên của 35 Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc đã xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các Đảng bộ, Chi bộ gắn thực hiện Chỉ thị với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Qua đó, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo ĐUK đã triển khai những nội dung trọng tâm chuyên đề năm 2018 về “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong đó nhấn mạnh đến việc mỗi cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu thường xuyên thực hiện phong cách dân chủ - quần chúng, phong cách khoa học, phong cách nêu gương trong công tác, lao động và học tập, trong cuộc sống hàng ngày.


Đồng chí Nguyễn Phong Nhật - Phó Bí thư thường trực ĐUK phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Phong Nhật - Phó Bí thư thường trực ĐUK đã chúc mừng những thành tích mà 05 tập thể, 18 cá nhân phấn đấu đạt được trong năm 2017 – 2018 được ĐUK khen thưởng. Đồng thời, nhấn mạnh để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới thì toàn Đảng bộ Khối tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và người lao động về giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2018 và những chuyên đề trước; tiếp tục cụ thể hóa và vận dụng sáng tạo các chuẩn mực đạo đức cách mạng theo tư tưởng Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng Đảng.


Các Đảng bộ, Chị bộ và các cá nhân được khen thưởng.

Cũng tại Hội nghị này, toàn thể đại biểu đã được xem bộ phim tài liệu “Chân trần chí thép” một trong những câu chuyện về ý chí, lòng quả cảm của những người con ưu tú quyết tâm đi theo con đường mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn. Trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ, với đôi “chân trần” họ đã đối mặt với kẻ thù bằng “chí thép” vượt qua mọi gian nan, đạp bằng mọi thử thách, góp phần viết nên lịch sử vẻ vang: Từ điểm hẹn Điện Biên Phủ năm 1954 đến khúc khải hoàn giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước năm 1975.

Báo Xây dựng điện tử

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất