Thứ Ba, 28/5/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 1/6/2018 9:0'(GMT+7)

Tỉnh ủy Đồng Nai: Sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị


Đồng chí Thái Bảo - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai trình bày báo cáo trước hội nghị

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Phú Cường - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Thái Bảo - Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các đồng chí đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh. Ngoài ra, còn có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo là thường trực các cấp ủy, ban tuyên giáo các cấp ủy trực thuộc tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các gương điển hình và tác giả đạt giải của Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 - 2020, đợt 1.

Qua 02 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW (khóa XII) và sơ kết giai đoạn I việc thực hiện Đề án “Nâng cao tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp, các ngành trong đảng bộ tỉnh” đã đạt được những kết quả quan trọng. Nhiều hoạt động chuyên đề có ý nghĩa thiết thực, có tác động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên đã được tổ chức, tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ và quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Hiệu quả thiết thực của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thể hiện qua hoạt động lao động sản xuất chiến đấu của cán bộ, đảng viên và nhân dân trở thành động lực tích cực, mạnh mẽ trong các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Các cấp ủy đã nâng cao tinh thần phê bình và tự phê bình, đánh giá đúng ưu, khuyết điểm, chỉ ra nguyên nhân và kịp thời đưa ra biện pháp khắc phục. Qua đó, các cấp ủy không ngừng nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nhiều mô hình đã được vận dụng và triển khai có hiệu quả góp phần làm cho việc học tập và làm theo Bác ngày càng đi vào chiều sâu.

Hầu hết cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức ra sức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao năng lực chuyên môn nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu thể hiện được vai trò tiên phong, gương mẫu trong lối sống, trong công tác và cuộc sống thường ngày. 

Hội nghị đã trao 12 Bằng khen của UBND tỉnh và 29 Giấy khen cho các tác giả và tập thể đạt giải của Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 - 2020, đợt 1./.

Lương Quyên - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất