Thứ Năm, 3/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Sáu, 3/6/2011 17:45'(GMT+7)

Đảng viên A Dăm học tập và làm theo lời Bác

Đồng chí A Dăm và nhân dân xã Đăk Ring trong buổi lễ đón nhận Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Đồng chí A Dăm và nhân dân xã Đăk Ring trong buổi lễ đón nhận Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Sau khi Bộ Chính trị phát động Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, là một đảng viên với cương vị Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ, đồng chí A Dăm đã nhận thức sâu sắc rằng đây là Cuộc vận động có ý nghĩa chính trị to lớn, thiết thực được triển khai sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân và toàn xã hội. Cá nhân A Dăm luôn nguyện một lòng học tập và làm theo gương Bác từ những việc làm cụ thể, thiết thực nhất, đặc biệt là trong tu dưỡng đạo đức, lối sống và công việc hằng ngày.

Với phẩm chất của một người con dân tộc Sê Đăng, A Dăm luôn được mọi người yêu mến bởi sự ngay thẳng, thật thà, chất phác, giản dị, nói được làm được; đoàn kết, tương thân tương ái; cần cù trong công việc; phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình, kiên quyết đấu tranh với các tiêu cực trong xã hội.

Trong những năm qua, A Dăm đã cùng với tập thể Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của huyện bám sát văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên để có những giải pháp linh động, phù hợp, triển khai có hiệu quả Cuộc vận động trên địa bàn huyện, như đưa những câu chuyện về tình cảm của Bác Hồ đối với Tây Nguyên, đối với người dân tộc thiểu số… để tuyên truyền, kể lại trong nhân dân, gắn với những việc làm cụ thể ở địa phương để dân hiểu và làm theo. Chỉ đạo các đơn vị trường học trong huyện tổ chức thường xuyên việc kể chuyện về tấm gương đạo đức Bác Hồ vào sáng thứ 2 hàng tuần, trong giờ chào cờ đầu tuần để tuyên truyền trong giáo viên và học sinh cùng thực hiện. Chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện uỷ triển khai cho 100% cán bộ, đảng viên tham gia học tập các chuyên đề về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, viết bản đăng ký cá nhân để thực hiện; đầu xuân hằng năm phát động phong trào trồng cây xanh trong vườn trụ sở các cơ quan, đơn vị …

Đ/c A Dăm  trao học bổng cho học sinh xã Đăk Tăng.

Với vai trò là Chủ tịch Hội khuyến học của huyện, đồng chí luôn sâu sát, gần gũi với các em học sinh ở các đơn vị trường để động viên, cổ vũ các em chăm lo học tập, không bỏ học giữa chừng; khuyến khích các đơn vị trường mở rộng mô hình bán trú dân nuôi để duy trì tốt sỹ số học sinh. Đồng thời đồng chí đã làm tốt công tác đối ngoại, kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện hỗ trợ quỹ khuyến học, khuyến tài của huyện; hướng dẫn các xã xây dựng quỹ khuyến học xã, quỹ khuyến học thôn….

Cùng với việc bản thân và gia đình luôn ý thức chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, quy ước, hương ước ở khu dân cư, với lợi thế của một người có uy tín, có tiếng nói và am hiểu phong tục tập quán của đồng bào dân tộc thiểu số trong huyện, đồng chí A Dăm đã tích cực tuyên truyền, vận động, tạo sự ảnh hưởng của bản thân đối với đồng bào trong thực hiện đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước cũng như mọi lĩnh vực khác của cuộc sống.

Trong việc thực hiện Cuộc vận động, A Dăm luôn tự giác gương mẫu chấp hành và thực hiện các quy định, hướng dẫn của chi bộ, đảng bộ như: tham gia học tập đầy đủ các chuyên đề, viết thu hoạch, đăng ký thực hiện các chuyên đề về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh qua các năm, xây dựng kế hoạch rèn luyện các chuẩn mực đạo đức… đồng thời tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình, những người xung quanh và nhân dân trong huyện cùng thực hiện. Trên tinh thần đó, xây dựng mô hình “ông bà mẫu mực, con cháu hiếu thảo”, cha mẹ làm gương cho con cháu, gia đình sống hoà thuận, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, giúp đỡ bà con hàng xóm lúc khó khăn, hoạn nạn. Gia đình A Dăm hiện có 02 con đang học đại học, 01 con là giáo viên. Hàng năm, gia đình A Dăm luôn được bình xét đạt gia đình văn hoá tiêu biểu; bản đồng chí được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. Năm 2008, 2010, đồng chí được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Kon Tum tặng bằng khen là cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Năm 2010 cá nhân đồng chí A Dăm được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc...

Tại Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Kon Tum đã bình xét đồng chí A Dăm là một trong hai cá nhân tiêu biểu của tỉnh đi dự Hội nghị toàn quốc tổng kết 4 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động.

Trong thời gian giữ trọng trách Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ, đồng chí không ngại gian nan, vất vả, đến với bà con nhân dân trong huyện để động viên bà con trong những lúc khó khăn hoạn nạn; vận động bà con chăm lo phát triển sản xuất, cố gắng thoát nghèo để vươn lên làm giàu hợp pháp, không tin, không nghe theo lời kẻ xấu xúi giục.

Bản thân đồng chí đã có sự kết hợp hài hoà giữa lý luận và thực tiễn của địa phương để vận dụng cho phù hợp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Cùng với Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện uỷ đã lãnh đạo Đảng bộ, quân và dân trong huyện đoàn kết một lòng đi theo Đảng, phát huy nội lực, vượt qua khó khăn thử thách, đặc biệt là khắc phục hậu quả do cơn bão số 9, số 11 năm 2009 gây ra; nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng trước những âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo để chống phá thành quả cách mạng. Chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong huyện thực hiện tốt nhiệm vụ giúp đỡ thôn, xã theo tinh thần Nghị quyết 04 của Tỉnh uỷ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả, nhất là các chính sách đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Đảng bộ thực hiện chuyển dịch cơ cấu ngành kinh tế theo hướng giảm dần tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng dần tỷ trọng ngành du lịch, dịch vụ và công nghiệp, xây dựng trong tổng sản phẩm xã hội của huyện; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hoá, thay thế dần tập quán canh tác độc canh, khép kín, tự cung, tự cấp.

Với những chủ trương chăm lo phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh quan tâm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân nhân; vận động, hướng dẫn, giúp đỡ nhân dân đẩy mạnh phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững, đến cuối năm 2010 tỷ lệ hộ nghèo giảm của huyện KonPlông còn 38,7% (năm 2005 tỷ lệ hộ nghèo là 87,84%); có 95% hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia; 90% hộ dân được dùng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; 100% thôn, làng có có đảng viên, có chi bộ đảng. Đặc biệt, triển khai hoàn thành chỉ tiêu làm nhà ở theo Chương trình 167 cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách; triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 30a của Chính phủ; cơ bản xoá được nhà tạm trong dân./.

Võ Thị Mỹ Thu

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất