Thứ Năm, 3/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Ba, 17/5/2011 9:59'(GMT+7)

Gương sáng về đạo đức của người giáo viên

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

“Cô Nga là người rất mẫu mực, một tấm gương sáng về đạo đức của người giáo viên hiện nay“. Thày giáo Nguyễn Hải Trào, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Bích Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, nơi cô giáo Nguyễn Thị Nga đang được trưng tập về trường này bồi dưỡng cho đội tuyển học sinh giỏi Toán của huyện, khẳng định. Cô giáo Nguyễn Thị Nga là một trong những cá nhân tiêu biểu được Ban chỉ đạo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen về những thành tích xuất sắc thực hiện cuộc vận động trong 4 năm 2007-2010.

Chúng tôi gặp cô Nga khi cô vừa về từ lớp bồi dưỡng học sinh giỏi Toán cấp Tiểu học của huyện tại Trường Tiểu học xã Bích Sơn. Dáng người nhỏ nhắn, nhanh nhẹn và trẻ hơn tuổi 38, cô Nga tỏ ra ngại ngùng khi nói về những thành tích của bản thân. Thế nhưng, nhiều năm qua, chất lượng giáo dục mũi nhọn của lớp cô dạy cũng như đội tuyển học giỏi Toán của huyện mà cô bồi dưỡng luôn đạt thành tích đáng nể. Trong 4 năm học liên tục từ 2006-2007 đến 2009-2010, lớp cô dạy đều có học sinh đạt giải từ cấp huyện đến cấp quốc gia, đội tuyển học sinh giỏi Toán của huyện đều xếp thứ nhất toàn đoàn trong ngành giáo dục tỉnh và đều đạt huy chương các loại cấp quốc gia, tại các cuộc thi học sinh giỏi hằng năm.

Theo cô Nga, cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh “ đã góp phần tạo sự thay đổi suy nghĩ, việc làm của cô vì những nội dung của cuộc vận động rất thiết thực với công tác của mình. Học tập và làm theo Bác là phải luôn nỗ lực, tận tâm, yêu nghề, tiết kiệm thời gian và sắp xếp làm việc khoa học, có hiệu quả cao nhất. Không chỉ luôn nỗ lực rèn luyện, học tập để nâng cao trình độ mọi mặt, nhất là đạo đức nhà giáo và chuyên môn, cô còn luôn tìm tòi, lựa chọn phương pháp dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh. Với quan niệm của nhiều người, môn Toán là môn học khô khan nên theo cô Nga phải tận dụng tối đa thời gian gần gũi học sinh và tạo không khí cởi mở, tự giác, say mê, phát triển phương pháp tư duy của học sinh. Để học sinh hiểu rõ, nắm chắc bài giảng, cô thường dạy kỹ, dạy sâu, dạy cơ bản và tìm tòi tài liệu phù hợp trong từng năm học, với từng đối tượng học sinh và dạy những gì các em cần, rồi kiểm tra nhiều, chấm bài kỹ để hiểu, phát hiện và sửa lỗi cho học sinh. Khi dạy thi, cô thường tìm dạy những điểm nhấn trong chương trình để học sinh nhớ sâu, nhớ lâu.

Thy giáo Nguyễn Hải Trào cho biết thêm: Ngoài việc dạy ở Trường Tiểu học Minh Đức số 2, nơi cô làm Hiệu phó, hằng năm, cô Nga được trưng tập về bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi Toán của huyện khoảng 4 tháng. Cũng là một giáo viên dạy giỏi môn Toán, thày giáo Nguyễn Hải Trào nhận thấy, cô Nga có chuyên môn vững chắc và rất sâu, phương pháp dạy rất dễ hiểu. Cô luôn gần gũi, chân tình với đồng nghiệp và học sinh, đặc biệt làm việc rất nhiệt tình và có trách nhiệm cao.

Với những thành tích xuất sắc đạt được, cô giáo Nguyễn Thị Nga, Hiệu phó Trường Tiểu học Minh Đức số 2 đã được tặng các Bằng khen: của Thủ tướng Chính phủ năm 2009, của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2010, của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vào các năm 2009 và 2010./.

Như Kính

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất