Thứ Tư, 8/5/2024
Dân số và phát triển
Thứ Sáu, 25/8/2017 10:58'(GMT+7)

Đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Theo đó, Đại học Đà Nẵng đặt ra nhiệm vụ trọng tâm là đảm bảo chất lượng và các quy định tuyển sinh “đầu vào”; ổn định quy mô đào tạo đại học; giảm dần hệ vừa học vừa làm; ưu tiên phát triển hệ đào tạo tinh hoa (chương trình tiên tiến, chương trình liên kết quốc tế, chương trình chất lượng cao) và nhiều chuyên ngành đào tạo sau đại học... 

Ngay từ đầu năm học, trường đã tổ chức các cuộc họp chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại học thành viên, đơn vị trực thuộc, tăng cường phát triển hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học với các đại học tiên tiến trên thế giới và cộng đồng doanh nghiệp. Đồng thời, trường tích cực trao đổi, lấy ý kiến người học thường xuyên để đổi mới cập nhật, hoàn thiện nội dung, chương trình, phương thức đào tạo; thực thi các chính sách “văn hóa chất lượng” trong toàn hệ thống, tiếp tục tham gia kiểm định chương trình đào tạo theo chuẩn quốc gia và quốc tế (AUN-QA, ABET…). 

Đến nay, 100% các trường đại học thành viên đã tham gia kiểm định và đạt chuẩn chất lượng giáo dục quốc gia. Đặc biệt, trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng) trở thành một trong 4 trường đại học đầu tiên của Việt Nam kiểm định quốc tế và được công nhận đạt chuẩn chất lượng quốc tế bởi Hội đồng cấp cao về đánh giá nghiên cứu và giáo dục đại học Pháp. Đồng thời, trường đã tích cực mở rộng hợp tác quốc tế với nhiều trường đại học khác của Nhật Bản, Australia, Anh, Mỹ, Hà Lan, Phần Lan, Thái Lan… 

Bên cạnh đó, các trung tâm nghiên cứu và các phòng thí nghiệm tại các cơ sở giáo dục đại học thành viên, đơn vị trực thuộc không ngừng được đầu tư hiện đại hóa. 100% có thư viện chuyên ngành, hội trường, câu lạc bộ, sân vận động, nhà tập thể dục thể thao và các ký túc xá tập trung được đầu tư sửa chữa, nâng cấp, trang bị tốt đảm bảo nhu cầu của sinh viên trong nhiều năm qua cũng như năm học mới. 



Đại học Đà Nẵng hiện có quy mô gần 60.000 sinh viên, trong đó gần 45.000 sinh viên chính quy, hơn 5.000 cao học, nghiên cứu sinh và hơn 500 lưu học sinh. Gần 90% sinh viên chính quy có việc làm sau một năm tốt nghiệp./. 

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất