Chủ Nhật, 20/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Sáu, 28/10/2016 10:18'(GMT+7)

Đẩy mạnh tự phê bình và phê bình trong Đảng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 4 khóa XII. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 4 khóa XII. Ảnh: VGP/Nhật Bắc


Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã thông qua Nghị quyết về "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ cán bộ, đảng viên. Cán bộ, đảng viên nhân dân trong tỉnh Quảng Ninh quan tâm và kỳ vọng Nghị quyết khi được ban hành sẽ đi vào cuộc sống hiệu quả.

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Lê Lợi huyện Hoành Bồ, ông Hoàng Xuân Mai cho rằng: Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII ra đời đúng thời điểm bởi ở một số địa phương, cơ sở đã có biểu hiện của sự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ của bộ máy lãnh đạo các cấp dẫn tới việc định hướng dư luận của nhân dân không tốt. Hậu quả ở một số nơi người dân làm không đúng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của đảng nói chung, các cấp chính quyền nói riêng.

Để sau khi được ban hành, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII đi vào cuộc sống đòi hỏi mỗi cấp, mỗi ngành cần phải giữ được đoàn kết nội bộ. Mỗi cán bộ, đảng viên phải thực sự là tấm gương, coi trọng sự đoàn kết trong nội bộ, thấm nhuần đạo đức cách mạng, coi trọng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Theo Bí thư Huyện đoàn Hoành Bồ Tạ Hữu Dũng: Việc ban hành Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII là cần thiết trong bối cảnh hiện nay khi mà ở đâu đó còn có nhiều cán bộ, đảng viên có biểu hiện tham ô, nhũng nhiễu với nhân dân. Để Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII đi vào cuộc sống, đoàn thanh niên phải làm tốt công tác giáo dục tư tưởng; tăng cường rèn luyện đạo đức, phẩm chất, lối sống trong sạch, lành mạnh gắn với tích cực chống chủ nghĩa cá nhân thực dụng. Cùng với đó cần đẩy mạnh phê bình, tự phê bình trong đảng. Các cấp ủy đảng cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong đảng để kịp thời phát hiện những cán bộ, đảng viên có biểu hiện sai trái, kịp thời uốn nắn và xử lý.

Ông Đỗ Vũ Chung, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra – Tỉnh ủy Quảng Ninh cho hay: Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh là một trong những đảng bộ tiêu biểu thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về một số vấn đề cấp bách xây dựng Đảng hiện nay, đã hạn chế, khắc phục được nhiều khuyết điểm, duy trì và giữ vững được niềm tin trong nhân dân, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội. Phát huy tinh thần ấy, cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Quảng Ninh luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ban chấp hành Trung ương. Tới đây, toàn Đảng bộ Quảng Ninh sẽ triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII với các chương trình hành động cụ thể để Nghị quyết đi vào cuộc sống, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, giữ vững niềm tin của dân với Đảng, đưa tỉnh Quảng Ninh ngày một phát triển mạnh mẽ./.

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất