Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 11/9/2009 16:33'(GMT+7)

Đè bẹp ĐT Anh, tuyển nữ Đức Vô địch châu Âu

Tuyển nữ Đức dễ dàng vượt qua ĐT Anh để VĐ châu Âu.

Tuyển nữ Đức dễ dàng vượt qua ĐT Anh để VĐ châu Âu.

Bất chấp nỗ lực ghi bàn của Karen Carney và Kelly Smith bên phía ĐT Anh, các nữ tuyển thủ Đức đã có trận đấu hoàn toàn trên cơ khi đè bẹp đối thủ với tỷ số chung cuộc 6-2 để nâng cao chiếc Cúp VĐ Euro 2009 dành cho phái nữ.

Sau 3 trận toàn thắng tại vòng bảng (trước Pháp, Nauy, Iceland), vượt qua Italia và đối thủ cũ Nauy tại Tứ kết và Bán kết, các nữ tuyển thủ Đức bước vào trận Chung kết tại Helsinki (Phần Lan) với tư cách là ứng cử viên số một cho chức Vô địch.

Và đối thủ ĐT Anh chỉ có thể cầm cự được nửa đầu hiệp một trước khi hứng chịu bàn thắng đầu tiên. Phút 20, Inka Grings chạy chỗ đẹp mắt trước khi chuyền sang để Birgit Prinz băng vào sút tung lưới ĐT Anh mở tỷ số trận đấu. Chỉ hai phút sau Behringer tung cú sút xa đẹp mắt qua đầu thủ môn Casey Stoney gia tăng cách biệt lên 2-0.

Các nữ tuyển thủ Anh có được bàn gỡ xuống còn 1-2 ở phút 24 nhờ công của Carney. Tuy nhiên sang đến đầu hiệp hai, Kuling kịp nâng tỷ số lên 3-1 cho ĐT Đức. Bất chấp Smith thắp lên hy vọng cho đảo quốc Sương mù bằng việc rút ngắn xuống 2-3, các nữ “Xe tăng Đức” đã chứng tỏ họ hoàn toàn trên cơ đối phương.

Liên tiếp các phút 62, 73, 76, Grings và Prinz lập công để ấn định chiến thắng cách biệt 6-2 cho ĐT Đức. Với chiến thắng này, các nữ tuyển Đức đã lần thứ 5 liên tiếp đoạt Cúp Vô địch châu Âu (và cũng là chức VĐ thứ 7 trong 8 lần VCK Euro nữ tổ chức)./.

Theo Báo Dân Trí

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất