Thứ Bảy, 21/9/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 14/7/2013 11:33'(GMT+7)

Đến Việt Nam, Arsenal được đón tiếp chu đáo, bảo vệ nghiêm ngặt

Bảo vệ an ninh cho CLB Arsenal sẽ được triển khai nghiêm ngặt. Ảnh: HOÀNG MINH

Bảo vệ an ninh cho CLB Arsenal sẽ được triển khai nghiêm ngặt. Ảnh: HOÀNG MINH

2.000 người bảo vệ và còn hơn nữa

Để bảo đảm sức khỏe, rút ngắn lịch trình di chuyển, Arsenal sẽ đi chuyên cơ tới Việt Nam. Theo lịch trình, 5 giờ 45 sáng ngày 15-7, họ sẽ đến sân bay Nội Bài. Hội CĐV Arsenal tại Việt Nam đã từng lên kế hoạch tiếp đón hoành tráng, nhưng ngay sau đó đã phải ra thông báo tuyển chọn cũng như hạn chế người đến sân bay do có khuyến cáo từ Ban tổ chức về vấn đề an ninh.

Rút kinh nghiệm từ sau việc Ronaldino bị các fan “tấn công” ngay tại sân bay hồi năm 2008 nên lần này, toàn bộ việc đón tiếp Arsenal sẽ diễn ra bên trong khu vực cách ly chứ không ở ngoài sảnh. Thầy trò ông Wenger sẽ từ khu vực làm thủ tục được đưa thẳng ra xe để về khách sạn InterContinental sau một vài phút giao lưu ngắn với đại diện của Hội CĐV. Phía Arsenal không yêu cầu được đưa đón bằng loại xe gì, tuy nhiên, phía khách sạn đã bố trí dàn xe siêu sang để phục vụ cho sự kiện này.

Tại khách sạn InterContinental nằm tách biệt bên Hồ Tây, Arsenal được ở phòng VIP, 2 người một phòng. Đặc biệt, Ban tổ chức cũng đã làm việc với khách sạn để thầy trò HLV Wenger được riêng tư nhất. Arsenal ở một khu riêng và không tiếp bất kỳ khách nào tại nơi ở. Ngoài phòng ở, Ban tổ chức còn phải thuê phòng họp. Lối lên chỗ ở của các “pháo thủ” được vài chục bảo vệ canh gác nghiêm ngặt, đảm bảo những người không nhiệm vụ không thể vào được.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, ngoài 1.000 chiến sĩ của Công an Hà Nội, sẽ có thêm 1.000 bảo vệ chuyên nghiệp được thuê từ công ty vệ sĩ hàng đầu Hà Nội tham gia công tác bảo vệ. Như tiết lộ của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, điều khoản hợp đồng quy định phía VN sẽ bị phạt rất nặng, có thể lên tới cả triệu USD nếu để xảy ra mất an toàn. Chưa yên tâm, Arsenal còn đem theo đội ngũ vệ sĩ riêng trong suốt hành trình du đấu. Sau khi đặt chân tới sân bay Nội Bài và cho tới lúc đã ổn định nơi nghỉ ngơi ở khách sạn InterContinental, Ban tổ chức chỉ có trách nhiệm bảo vệ vòng ngoài. Toàn bộ các thành viên của Arsenal sẽ được vệ sĩ riêng theo sát, phía Ban tổ chức không được quyền can thiệp.

Ăn cũng phải an toàn

Tương tự, chuyện ăn uống và sinh hoạt tại khách sạn của Arsenal cũng tuân theo điều kiện riêng của CLB theo đúng khẩu vị, chế độ dinh dưỡng như tại Anh. Thế nên, dù trong lịch trình Arsenal liên tục tham gia giao lưu, thăm thú nhiều nơi, nhưng về phần ăn uống, có nhiều khả năng các “pháo thủ” sẽ không thử dùng món ăn Việt bởi chuyến du đấu của họ vẫn còn dài. Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho biết: “Arsenal không mang đầu bếp riêng sang Việt Nam như lời đồn. Tuy nhiên, họ có một đội ngũ chuyên gia về vấn đề ăn uống. Thầy trò HLV Wenger dùng món gì sẽ do đội ngũ này bàn bạc với đầu bếp của khách sạn. Họ sẽ không thử nhiều món lạ, đồ ăn châu Âu vẫn là ưu tiên số 1”.

InterContinental là khách sạn quốc tế chất lượng hàng đầu Hà Nội. Dẫu vậy, Ban tổ chức vẫn phải làm việc riêng với khách sạn này để đảm bảo những đầu bếp chất lượng nhất lo ăn uống cho các “pháo thủ”. Đặc biệt, trong thời gian lưu trú tại Việt Nam (từ ngày 15 đến 17-7), toàn bộ các bữa ăn của Arsenal đều chỉ diễn ra tại khách sạn InterContinental.


THANH LIÊM
/SGGP
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất