Thứ Bảy, 21/9/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 12/7/2013 21:1'(GMT+7)

Tiếp nhận hơn 2.000 đơn vị máu qua ba ngày hội hiến máu ở Nam Bộ

Người dân tham gia hiến máu tình nguyện ở TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: Viện huyết học Truyền máu TW)

Người dân tham gia hiến máu tình nguyện ở TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: Viện huyết học Truyền máu TW)

Cụ thể, tại Cà Mau, ngày hội “Giọt hồng Đất mũi” (7/7) thu hút được khoảng 700 người dân, thanh niên đăng ký hiến máu và tiếp nhận được 328 đơn vị máu. Ngày 9/7, tại Cần Thơ, ngày hội “Giọt hồng Tây Đô” với hơn 1.000 người đăng ký hiến máu, 721 đơn vị máu đã được tiếp nhận. Ngày 10 đến 11/7, tại TP. Hồ Chí Minh, ngày hội “Giọt hồng nhân ái” tổ chức thành công, khoảng 1.500 người đăng ký hiến máu, tiếp nhận được 1.010 đơn vị máu.

Nhận xét sơ bộ về chặng hành trình tại Nam Bộ, GS.TS Nguyễn Anh Trí - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Trưởng ban tổ chức Hành trình đỏ lần I/2013 cho biết: “Kết quả bước đầu tốt đẹp mà Hành trình đỏ đã đạt được, chúng tôi tin tưởng hành trình này là một hướng đi đúng và cần thiết để tạo“cú hích” thực sự trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn người hiến máu vào mỗi dịp hè”.

Ông Lê Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đánh giá Hành trình đỏ không chỉ góp phần nâng cao công tác hiến máu tình nguyện tại địa phương mà còn đem lại ý nghĩa xã hội sâu rộng. Ông tin rằng những tỉnh, thành phố mà Hành trình đỏ sắp đến sẽ quan tâm, hưởng ứng.

Từ ngày 12 đến 17/7, các tỉnh Tây Nguyên (gồm Lâm Đồng, Đăk Lăk) và Nam Trung Bộ (gồm Bình Định, Quảng Nam, Đà Nẵng) sẽ là chặng dừng chân của Hành trình đỏ. Tại Lâm Đồng ngay từ chiều qua các tình nguyện viên đã đi tuyên truyền vận động hiến máu trên những chiếc xe đạp đôi; tổ chức các hoạt động giao lưu, tìm hiểu về bệnh tan máu bẩm sinh và hiến máu tình nguyện.

Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Thành phố Hoa” diễn ra ngày hôm nay (12/7) dự kiến tiếp nhận khoảng 500 đơn vị máu.

Ngày mai 13/7, tại Đăk Lăk, ngày hội hiến máu “Tình người Tây Nguyên” dự kiến tiếp nhận 1.000 đơn vị máu./.

Hà Nguyên (Nhân Dân)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất