Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 9/11/2010 9:56'(GMT+7)

Điện Biên cần đổi mới phương thức triển khai, để thực hiện tốt hơn nữa Cuộc vận động

Thành phố Điện Biên Phủ hôm nay (Ảnh minh hoạ)

Thành phố Điện Biên Phủ hôm nay (Ảnh minh hoạ)

Tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Điện Biên, đồng chí Hà Thị Khiết đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được trong 4 năm triển khai và thực hiện Cuộc vận động . Đồng chí đánh giá, mặc dù Điện Biên là tỉnh có nhiều khó khăn, trình độ dân trí còn thấp nhưng với tinh thần “Điện Biên Phủ anh hùng”, cán bộ, đảng viên, quân và dân Điện Biên đã vượt qua khó khăn để thực hiện tốt cuộc vận động với kết quả không thua kém các tỉnh, thành khác trong cả nước. Đồng chí cũng hoan nghênh Ban chỉ đạo cuộc vận động tỉnh Điện Biên trong việc thẳng thắn, nghiêm túc nhìn nhận những mặt hạn chế, yếu kém trong quá trình triển khai, thực hiện cuộc vận động để từ đó đề ra biện pháp sửa chữa, khắc phục kịp thời.

Đồng chí Hà Thị Khiết đề nghị tỉnh Điện Biên trong thời gian tới cần tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, khắc phục những hạn chế, tồn tại để tấm gương đạo đức, tư tưởng của Hồ Chí Minh luôn là động lực, là nền tảng xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh và phát triển xã hội. Tỉnh Điện Biên cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền cuộc vận động với nhiều nội dung và hình thức phong phú hơn. Cán bộ, đảng viên, thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong tỉnh phải nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện cuộc vận động. Tỉnh Điện Biên cũng cần suy nghĩ, đổi mới phương thức triển khai, thực hiện sao cho cán bộ, đảng viên, quân và dân trong tỉnh có chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động để thực hiện tốt hơn nữa Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng chí nhắc nhở, gợi mở cho tỉnh Điện Biên việc tăng cường công tác kiểm tra thực hiện cuộc vận động; quan tâm nhân rộng điển hình tiên tiến; tích cực tổng kết phong trào, cuộc vận động nhằm rút ra được những hạn chế, yếu kém để sửa chữa, cũng như khen thưởng kịp thời các cá nhân, tập thể làm tốt...

Sau 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tại Điện Biên, 100% cấp uỷ, tổ chức đảng; 96% cán bộ, đảng viên, 80% quần chúng được học tập, quán triệt các chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Từ thực hiện cuộc vận động, cán bộ, đảng viên, quân và nhân dân các dân tộc trong tỉnh Điện Biên đã có chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động; Công tác chống tham ô, lãng phí, quan liêu và các tệ nạn xã hội khác…cũng như góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh nhờ đó cũng được nâng lên.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt đạt được, quá trình thực hiện Cuộc vận động ở tỉnh Điên Biên cũng bộc lộ nhiều hạn chế như: Việc phân công nhiệm vụ đối với các thành viên Ban chỉ đạo các cấp có khi còn chậm và chưa cụ thể; sự phối hợp thực hiện của một số thành viên chưa thật chặt chẽ, nhịp nhàng; việc kiểm tra đôn đốc của nhiều cấp uỷ, tổ chức đảng còn chưa cụ thể và thương xuyên; việc nhân rộng điển hình tiên tiến về thực hiện tốt Cuộc vận động ở một số đảng bộ làm chưa được nhiều nên cũng đã làm hạn chế đáng kể tính thi đua trong việc thực hiện Cuộc vận động.../.

NT

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất