Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 8/11/2010 16:55'(GMT+7)

Quảng Trị: Hội nông dân tỉnh chuyển từ “học tập” sang “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Lễ tổng kết 4 năm thực  hiện Cuộc vận động của Hội ND tỉnh Quảng Trị

Lễ tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động của Hội ND tỉnh Quảng Trị

Tuyên truyền, hướng dẫn hội viên nông dân thực hiện Cuộc vận động

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị đã xác định công tác tuyên truyền cuộc vận động và tổ chức học tập các chuyên đề về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một trong những nội dung then chốt để tạo nên chuyển biến về mặt nhận thức, từ đó tạo ra sự chuyển biến trong việc làm của người dân.

Công tác tuyên truyền cuộc vận động và tổ chức học tập và các chuyên đề về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được các cấp Hội Nông dân từ tỉnh, huyện, thị, thành Hội và cơ sở tổ chức một cách nghiêm túc. Đã có 61.500 cán bộ, hội viên nông dân tham gia khoảng 1.000 – 1.200 buổi học tập về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Sau khi học tập các chuyên đề này, các cấp hội Nông dân đã xây dựng chương trình hành động của cấp mình gắn với nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch cá nhân để phấn đấu thực hiện.

Ban chỉ đạo Cuộc vận động của Hội nông dân tỉnh Quảng trị đã biên soạn nội dung, chỉ đạo các cơ sở tổ chức cho cán bộ, hội viên nông dân học tập và làm theo lời Bác. Năm 2008, cuộc thi kể chuyện về Bác được tổ chức từ cấp cơ sở đến huyện, thị. 46 thí sinh, đội đã được chọn và tham gia vào chung kết cuộc thi cấp tỉnh “Nông dân Học tập và làm theo lời Bác” tổ chức vào ngày 19/5/2009. Các đội tham gia thi chung kết đã hoàn thành 3 phần thi: tự giới thiệu, trả lời câu hỏi và tiểu phẩm làm theo lời Bác. Qua các phần thi, các đội đã truyền tải nội dung Cuộc vận động một cách sinh động và thuyết phục.

Các cấp hội nông dân tỉnh Quảng Trị đã bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, chủ động triển khai kế hoạch thực hiện nên đã có những chuyến biến tích cực về mặt nhận thức tư tưởng, về ý thức tự giác học tập và rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống Hồ Chí Minh, nêu cao ý thức trách nhiệm công tác phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn.

Chuyển từ “học tập” sang “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Từ năm 2009, thực hiện hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động, Hội nông dân tỉnh Quảng Trị đã đề ra những chương trình thực hiện Cuộc vận động gắn liền với các nội dung hoạt động của Hội, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm tập là phong trào hộ nông dân sản xuất kinh doanh - dịch vụ giỏi, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng.

Hội nông dân huyện Hướng Hoá tập trung xây dựng mô hình “Chi hội nông dân tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác”. Qua 2 năm thực hiện, tình hình sản xuất tại các chi hội được phát triển, đời sống nâng lên, tình hình an ninh chính trị được giữ vững. Các chi hội thực sự là đơn vị hành động, là trung tâm nòng cốt trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Tiêu biểu là các chi hội Duy Tân - thị trấn Lao Bảo, chi hội Tân Trung xã Tân Lập, chị hội Hoà Hiệp xã Lân Liên,….

Năm 2009, Hội Nông dân huyện Triệu Phong thực hiện nhiệm vụ gắn với chủ đề “Làm cho người nghèo đủ ăn, người đủ ăn thì khá giàu, người khá giàu thì giàu thêm”. Triển khai nhiệm vụ, Hội nông dân huyện đã tập trung phát động và tổ chức phong trào sản xuất giỏi.

Thông qua thực hiện, triển khai Cuộc vận động, đã xuất hiện một số cá nhân và tập thể hy sinh quyền lợi cá nhân cho tập thể cộng đồng. Tiêu biểu như chi hội nông dân Như Lệ (xã Hải Lệ) đã vận động nông dân hiến 1.000m2 đất làm đường giao thông, các hộ nhân dân hiến đất để xây dựng làm đường liên thôn, nhà trẻ mẫu giáo. Nhiều tấm gương đã có hành động dũng cảm quên mình cứu người trong cơn bão số 9 năm 2009.

Trong những năm tới, Hội nông dân tỉnh Quảng Trị tiếp tục tổ chức triển khai hoạt động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo Tỉnh. Trong đó, Hội sẽ tập trung xây dựng những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong Cuộc vận động trong toàn hội viên, học tập và nhân rộng các điển hình tập thể và cá nhân trong 4 năm qua. Thực hiện nếp sống văn minh nơi công sở, tập trung thực hiện tốt các tiêu chí đơn vị văn hoá, tiếp tục vận động hội viên nông dân treo chân dung Bác tại nơi trang trọng nhất của gia đình.

Để tiếp tục thực hiện Cuộc vận động đạt kết quả tốt, mỗi cán bộ hội viên nông dân trong toàn tỉnh ra sức lao động học tập, tu dưỡng rèn luyện đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác.

Phương Thuý

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất