Thứ Hai, 23/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 24/8/2012 22:23'(GMT+7)

Điện biên: Đảng bộ Dân – Chính - Đảng tỉnh tăng cường công tác phát triển Đảng

Trao đổi với chúng tôi, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Phạm Minh Khuyến cho biết: Đảng ủy nhận thức sâu sắc công tác phát triển đảng viên và giáo dục lý luận chính trị là những nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Việc nâng cao chất lượng với phát triển số lượng đảng viên, coi trọng công tác giáo dục lý luận chính trị được Đảng ủy xác định là những tiêu chí, nội dung quan trọng để đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở đảng hàng năm.
 
Trước hết, Đảng bộ tăng cường công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức cho các cấp uỷ, các đoàn thể chính trị - xã hội về công tác phát triển đảng, coi đó là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên của cấp uỷ, các đoàn thể, trong đó đoàn thanh niên là lực lượng xung kích dự bị của Đảng có vai trò quan trọng trong công tác xây dựng Đảng và phát triển đảng viên. Theo đó, gắn phong trào thi đua yêu nước với tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong các tổ chức, đoàn thể chính trị, tạo điều kiện, môi trường thuận lợi cho quần chúng rèn luyện, phấn đấu...

Trên cơ sở chỉ tiêu phát triển Đảng trong nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Đảng ủy chỉ đạo các cấp ủy cơ sở tiến hành khảo sát, đánh giá tình hình hoạt động toàn diện của các tổ chức Đảng. Từ đó, hàng năm rà soát, bổ sung, xây dựng kế hoạch tạo nguồn phát triển đảng, định hướng chỉ tiêu kết nạp và bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới sau khi kết nạp ở các tổ chức cơ sở Đảng.

Điển hình trong công tác tạo nguồn và phát triển Đảng là Đảng bộ cơ sở các trường: Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Cao đẳng Sư phạm; Đảng bộ các cơ quan: Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Y tế, Ban Tuyên giáo, Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đài Phát thanh - Truyền hình, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển... Hằng năm đã tiến hành bồi dưỡng từ 250 - 300 học viên là đối tượng kết nạp Đảng và bồi dưỡng lý luận chính trị cho 190 - 220 học viên là đảng viên mới.

Điểm nổi bật trong công tác phát triển Đảng những năm qua là chất lượng đảng viên ngày càng được nâng cao về trình độ văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ. Tỷ lệ đảng viên viên nữ, người dân tộc, tuổi trẻ đều tăng. Đảng viên mới kết nạp đã luôn nêu cao tính tiền phong, phát huy vai trò, trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên, gương mẫu trong thực hiện các nhiệm vụ được giao, nhất là công tác chuyên môn, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội cảu địa phương và xây dựng tổ chức cơ sở Đảng ngày càng vững mạnh.

Cùng với công tác phát triển Đảng, công tác giáo dục lý luận chính trị có nhiều chuyển biến tích cực. Phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ giảng viên kiêm chức, Đảng ủy tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ giảng dạy, thường xuyên dự giờ, thăm lớp, rút kinh nghiệm để phục vụ tốt hơn nhu cầu người học. Cơ sở vật chất, tài liệu giảng dạy học tập, hội trường, các công cụ hỗ trợ giảng dạy... được đảm bảo, nhằm phục vụ tốt nhiệm vụ dạy và học.

Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới Đảng ủy khối cơ quan Dân - Chính - Đảng tỉnh Điện Biên tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác giáo dục lý luận chính trị, công tác phát triển đảng viên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở và đảng viên trong Đảng bộ./.

Đỗ Quang Khải

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biên

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất