Chủ Nhật, 6/10/2024
Thể thao
Thứ Hai, 21/6/2010 11:49'(GMT+7)

Điệu "Samba" quyến rũ

Các cầu thủ Brazil đã có chiến thắng thuyết phục trước Bờ Biển Ngà với tỷ số 3-1 để giành chiếc vé đầu tiên vượt qua bảng "tử thần" tại World Cup 2010.

Các cầu thủ Brazil đã có chiến thắng thuyết phục trước Bờ Biển Ngà với tỷ số 3-1 để giành chiếc vé đầu tiên vượt qua bảng "tử thần" tại World Cup 2010.

Cú sút sấm sét của Fabiano đã đưa Brazil dẫn trước Bờ Biển Ngà trong hiệp 1, trước khi pha độc diễn cá nhân của tiền đạo này đưa Brazil nhân đôi cách biệt ở đầu hiệp 2. Sau khi Elano ghi bàn nâng tỷ số lên thành 3-0, Drogba mới có bàn danh dự cho Bờ Biển Ngà khi các hậu vệ Brazil không thành công trong một pha bẫy việt vị.
 
Sau trận thắng với cách biệt có một bàn trước CHDCND Triều Tiên, đội tuyển Brazil bước vào loạt trận thứ hai tại bảng G với đối thủ Bờ Biển Ngà trong tinh thần quyết tâm cao độ. Một chiến thắng sẽ giúp đội bóng áo Vàng-Xanh sớm giành vé vào vòng 1/16.
 
Cả hai HLV đều bố trí hàng công với một tiền đạo mũi nhọn cùng hai cầu thủ hỗ trợ. Bên phía đội tuyển Brazil, HLV Dunga bố trí Fabiano chơi ở vị trí cao nhất trên hàng tấn công của Brazil, với sự hỗ trợ của Robinho và Kaka ở phía sau. Trong khi đó, bên phía Bờ Biển Ngà, khác với trận đấu gặp Bồ Đào Nha trước đó, tiền đạo Drogba được HLV Eriksson xếp trong đội hình xuất phát. Hỗ trợ phía sau lưng ngôi sao đang khoác áo CLB Chelsea là Didane và Kalou.
 
Ngay từ giây thứ 40 của trận đấu, Robinho đã có một pha dốc bóng dũng mãnh ở trung lộ rồi tung một cú sút xa đầy uy lực về phía khung thành của thủ môn Barry, bóng đi vọt xà. Tuy vậy, sau tình huống này, cả hai đội đều thi đấu chậm lại, thăm dò đối phương một cách chậm rãi đến gần 20 phút.
 
Xông xáo nhất bên phía các cầu thủ áo Brazil vẫn là bộ đôi Robinho và Kaka. Phút 19, từ đường bóng phạt góc bên cánh phải, Robinho đón bóng ngoài vòng cấm rồi tung cú đá nối rất căng, nhưng bóng bật chân một cầu thủ Bờ Biển Ngà. Từ phút này, bên phía Brazil có thêm một mũi tấn công nữa khi hậu vệ cánh phải Maicon - người hùng trong trận đấu với Triều Tiên - liên tiếp có những pha dâng cao khuấy đảo hàng phòng ngự của Bờ Biển Ngà.
 
Thế trận đang cân bằng bất ngờ bị đảo lộn bằng bàn thắng của các cầu thủ Brazil ở phút 25. Sau một pha đi bóng kỹ thuật của Kaka, pha chuyền bóng xuyên vào giữa 2 hậu vệ Bờ Biển Ngà của anh đã đưa Fabiano vào tình huống đối mặt với thủ môn Barry. Thoát xuống đến đúng điểm rìa phải vòng 5m50, tiền đạo của Brazil tung cú sút bằng chân phải đầy quyết đoán khiến bóng làm tung nóc lưới. Bàn thắng khá giống với pha dứt điểm của cầu thủ Mỹ Donovan trong trận đấu với Slovenia trước đó.
 
Trước tình huống dứt điểm này, Fabiano thi đấu tương đối mờ nhạt, kể cả trong trận thắng Triều Tiên trước đó. Dù sao, đẳng cấp của cầu thủ ghi được tới 26 bàn thắng trong 39 lần khoác áo đội tuyển quốc gia cũng đã được khẳng định chỉ trong một phút loé sáng.
 
Sau khi nhận bàn thua, các cầu thủ Bờ Biển Ngà cố gắng dâng cao đội hình tìm cách chọc thủng hàng phòng ngự áo vàng, nhưng những pha lên bóng đơn giản của họ đều bị bẻ gãy từ xa. Thế trận tiếp tục diễn ra giằng co cho đến khi hiệp 1 của trận đấu kết thúc.
 
Sang đầu hiệp 2, Fabiano tiếp tục nổ súng, giúp Brazil nhân đôi cách biệt ở phút 51. Ở bàn thắng này, những phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời nhất của tiền đạo 30 tuổi đang khoác áo Sevilla này mới được dịp phô diễn. Một loạt pha khống chế bóng bằng mũi chân, hãm bóng bằng ngực được tung ra giúp Fabiano thoát khỏi sự đeo bám của Tiene trong vòng cấm. Bằng một cú quất bóng chân trái, Fabiano đã đưa bóng về góc xa khung thành, nằm ngoài tầm với của thủ môn Barry. Tuy nhiên, trước đó, tiền đạo của Brazil có để bóng chạm tay nhưng trọng tài đã không nhìn thấy.
 
Phải đến phút 53, tiền đạo chủ lực của Bờ Biển Ngà Drogba mới có cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Cesar, khi anh đánh đầu trệch cột dọc sau pha tạt bóng của Didane. Sau pha kiến tạo này, Didane đã được đưa ra sân để thay thế bằng Gervinho.
 
Sau khi đã có 2 bàn làm vốn, các cầu thủ Brazil thi đấu ngày càng mạch lạc và thoải mái phô diễn kỹ thuật cũng như triển khai những pha phối hợp ăn ý. Trong một pha bật tường nhanh giữa Kaka và Robinho, bóng xuyên qua hàng phòng ngự Bờ Biển Ngà đưa Kaka đến trước cơ hội dứt điểm đưa bóng đi đúng vào tay thủ môn Barry.
 
Chỉ vài giây sau, Brazil tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ số lên thành 3-0. Lại là Kaka với pha xuống bóng bên cánh trái rồi tạt ngược lên trung lộ cho Elano băng xuống, thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Bờ Biển Ngà vẩy bóng vào góc xa.
 
Bằng những nỗ lực không biết mệt mỏi, các cầu thủ Bờ Biển Ngà đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút 79. Từ pha tạt bóng bên cánh trái của Toure, 3 hậu vệ Brazil đã bẫy việt vị bất thành để Drogba thoát xuống đánh đầu trong tư thế thoải mái, đưa bóng vào góc xa khiến thủ môn Casar chỉ còn biết đứng nhìn.
 
Một tình huống tranh cãi của cầu thủ hai đội ở phút 87 đã làm gián đoạn trận đấu trong ít phút. Sau khi tìm hiểu tình hình, trọng tài người Pháp Lannoy đã rút chiếc thẻ vàng thứ với Kaka, đuổi tiền vệ số 10 này ra khỏi sân. Theo tình huống ghi nhận của truyền hình, dường như Kaka đã có một pha thúc cùi chỏ vào ngực Kaita.
 
Những phút cuối trận, các cầu thủ Bờ Biển Ngà tấn công dồn dập nhưng không thể tiếp cận được khung thành Brazil. Phút 92, Keita có pha tạt bóng khá nguy hiểm vào vòng cấm nhưng thủ môn Cesar đã bay người đấm bóng ngay trên đầu Drogba.
 
Sau cú sút phạt đưa bóng vào thẳng tay của Alves ở phút 94, trận đấu đã khép lại với chiến thắng 3-1 của các cầu thủ Brazil. Với 6 điểm có được, thầy trò HLV Dunga đã nắm chắc trong tay chiếc vé vào vòng 2, trong khi các cầu thủ Bờ Biển Ngà sẽ phải chờ đến trận đấu với Triều Tiên mới biết được tương lai của mình.

Trung Kiên - VnMedia
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất