Chủ Nhật, 6/10/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 19/6/2010 20:48'(GMT+7)

Giải đua ngựa Bắc Hà mở rộng năm 2010

Ngày 19/6, tại sân vận động thị trấn Bắc Hà, tỉnh Lào Cai diễn ra "Giải đua ngựa Bắc Hà mở rộng năm 2010". Hơn 60 kỵ mã chân đất và các chú "ngựa thồ" biến thành "ngựa đua" tranh tài hết sức sôi nổi. Mỗi đường đua là một bất ngờ xảy ra, làm hàng ngàn khán giả là người dân địa phương, khách du lịch trong và ngoài nước có mặt tại đây rất hứng khởi, thỏa chí tỏ mò sau nhiều ngày mong đợi.

Sau gần 3 giờ đồng hồ đua tài, 60 vận động viên "kỵ mã" không chuyên của 11 xã của huyện Bắc Hà, Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai để lại những cảm xúc khó quên trong lòng du khách và các cổ động viên. Kết quả, giải nhất 20 triệu đồng thuộc vận động viên Lý Seo Áo, xã Bản Phố; giải nhì thuộc về Thào Seo Phừ, xã Tả Van Chư; vận động viên Vàng Văn Huỳnh, xã Na Hối đoạt giải ba. Ban tổ chức cũng trao 9 giải khuyến khích cho các vận động viên khác, các vận động viên có thành tích cao còn được thưởng một chuyến du lịch có giá trị. "Giải đua ngựa Bắc Hà mở rộng năm 2010" là một trong những hoạt động hợp tác du lịch giữa 3 tỉnh Lào Cai - Yên Bái - Phú Thọ.

Đây là chương trình thể thao truyền thống được tổ chức thường niên, bên cạnh những lợi thế về du lịch khác của Bắc Hà như cảnh quan hoang sơ, mận Tam Hoa, chợ phiên Bắc Hà, các bản dân tộc..., giải đua ngựa là điểm nhấn trong hoạt động du lịch của huyện Bắc Hà để thu hút du khách./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất