Chủ Nhật, 22/9/2024
Thể thao
Thứ Hai, 16/11/2009 20:28'(GMT+7)

Djokovic lần đầu vô địch Paris Masters

Novak Djokovic phấn khích với chiến thắng trước tay vợt chủ nhà

Novak Djokovic phấn khích với chiến thắng trước tay vợt chủ nhà

Djokovic hồi sinh đầy bất ngờ trong giai đoạn cuối năm. Chỉ trong vòng 3 tuần, tay vợt người Serbia đã lần lượt chinh phục 3 giải đấu lớn tại Bắc Kinh, Basel và Paris. Chiến thắng 6-2, 5-7, 7-6 (3) trước Gael Monfil ở chung kết Paris Masters tối qua là trận thắng thứ 10 liên tiếp của Djokovic. Trong chuỗi trận này có cả những chiến thắng đáng chú ý trước Nadal và Federer, hai tay vợt lớn nhất thế giới hiện nay.

Chỉ thua một set trên đường đến chung kết, song Djokovic đã gặp không ít khó khăn trước Gael Monfils. Niềm hy vọng lớn nhất của nước chủ nhà còn sót lại đã chống trả quyết liệt trong gần 3 tiếng đồng hộ, và đã có lúc tưởng chừng sẽ tạo nên một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Gael Monfils kém Djokovic về vị trí ATP, song lại sở hữu thể hình, thể lực lý tưởng, và được sự ủng hộ mạnh mẽ của khán giả nhà. Tuy nhiên, lối chơi kỹ thuật và bản lĩnh của Djokovic đã khắc chế được đối thủ.

Những nỗ lực của Monfils được thể hiện ở chiến thắng 7-5 trong set thứ hai, dù bị giành break ngay game đầu tiên. Còn ở set quyết định, anh đã bị dẫn trước tới 4-1 nhưng không hề buông xuôi, và sau đó san bằng tỷ số 6-6, buộc trận đấu phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break. Ở loạt so tài này, Djokovic thể hiện ưu thế rõ rệt với những pha điều bóng hiểm hóc trước khi giành thắng lợi 7-3. Như vậy, dù rất cố gắng, Monfils vẫn không thể tìm được chiến thắng đầu tiên sau 4 lần chạm trán Djokovic.

Kể từ đầu năm, Djokovic đã chơi 10 trận chung kết, và giành chiến thắng phân nửa. Tuy nhiên, đây mới là chức vô địch đầu tiên của anh trong hệ thống Masters 1000 Series. Djokovic cũng là tay vợt giành nhiều trận thắng nhất trong năm nay với 76 trận. Rất nhiều người e ngại rằng thi đấu nhiều thế có thể khiến Djokovic mệt mỏi trước khi tới London dự giải đấu cuối cùng của năm, song thực tế, anh vẫn có gần một tuần nghỉ ngơi. Với phong độ chói sáng như hiện tại, anh sẽ là một ứng cử viên nặng ký ở London.

Tuấn Sơn - VnExpress

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất