Thứ Bảy, 21/9/2024
Thông tin tổng hợp
Chủ Nhật, 11/9/2011 10:7'(GMT+7)

Đoàn 681 Hải quân: Năm năm xây dựng và phát triển

Chuyển trang thiết bị, hàng hóa lên tàu ra thăm bà con trên đảo (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN)

Chuyển trang thiết bị, hàng hóa lên tàu ra thăm bà con trên đảo (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN)

 Trong những ngày mới thành lập, điều kiện nơi ăn, ở, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ gặp nhiều khó khăn, tạm bợ, di chuyển nhiều, thiếu nước sinh hoạt, chưa bảo đảm đủ và hợp vệ sinh... Được sự giúp đỡ của Đảng uỷ Bộ Tư lệnh, các cơ quan, đơn vị địa phương và sự nỗ lực cố gắng khắc phục khó khăn của cán bộ, chiến sĩ, đời sống từng bước được cải thiện; nơi ăn, chốn ở được xây dựng mới, hiện đại, bảo đảm xanh sạch đẹp. Đoàn có môi trường văn hoá tốt. Cán bộ chiến sĩ thực hiện tốt phong trào “Ngành Hậu cần Hải quân làm theo Bác Hồ dạy”.

Là một trong những đơn vị gắn bó mật thiết với nhân dân, thường xuyên chăm lo chính sách hậu phương quân đội cho cán bộ, chiến sĩ; vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tham gia tốt các phong trào đền ơn đáp nghĩa, xoá đói giảm nghèo; phòng chống cháy rừng, phòng chống bão lũ, sạt lở, xâm thực của biển. Cán bộ, chiến sĩ Đàn 681-HQ để lại tình cảm tốt đẹp cho nhân dân các xã phường gần khu vực đóng quân và sự yêu thương đùm bọc của nhân dân tỉnh Bình Thuận.

Đoàn đã tập trung xây dựng Đảng bộ mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức từng bước đổi mới nội dung, phương pháp lãnh đạo, tổ chức thực hiện, nâng cao năng lực và sức chiến đấu, chuẩn bị tốt mọi mặt để thực hiện yêu cầu nhiệm vụ mới, bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trên các mặt công tác của đơn vị. Đoàn 681-HQ cử nhiều đợt cán bộ đi tập huấn bồi dưỡng ở Liên bang Nga và Bêlarut. Đây là những thử thách về trình độ tổ chức chỉ huy, năng lực và trình độ chuyên môn của cán bộ chiến sĩ trong Đoàn. Cùng với sự nỗ lực và được sự tận tình hướng dẫn của chuyên gia Nga, Đoàn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Bộ Quốc phòng giao đúng thời gian và an toàn tuyệt đối; làm chủ vũ khí, thiết bị kỹ thuật, sẵn sàng chiến đấu, góp phần cùng các lực lượng trong Quân chủng thực hiện tốt nhiệm vụ chiến đấu bảo vệ vững chắc biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ Quốc.

Đoàn 681-HQ ra đời là một sự kiện quan trọng đánh dấu sự phát triển, thể hiện sự quan tâm của cấp trên đối với đơn vị, là nguồn cổ vũ to lớn động viên cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp trong giai đoạn củng cố và chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ mới. Được sự chỉ đạo trực tiếp của của Đảng uỷ- Bộ Tư lệnh Hải quân và các cơ quan chức năng của Quân chủng, sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Bình Thuận, thành uỷ, UBND thành phố Phan Thiết, đơn vị nhanh chóng được xây dựng khang trang, chính quy; cán bộ chiến sĩ tiến bộ rõ nét, đời sống ổn định.., được Quân chủng biểu dương.

Là đơn vị kỹ thuật đặc chủng, vũ khí thiết bị kỹ thuật hiện đại, sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống. Xây dựng Hải quân nhân dân theo hướng cách mạng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại có sức chiến đấu cao trước yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc. Thường xuyên kết hợp chặt chẽ, nâng cao chất lượng huấn luyện chiến đấu; xây dựng đơn vị nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật, đổi mới phong cách, đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới; gắn kết quả hoàn thành nhiệm vụ theo chức trách với nhiệm vụ của người đảng viên. Đội ngũ cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp của Đoàn có bước phát triển cả về số lượng và chất lượng; 94,2% có trình độ đại học trở lên đây là nền tảng cơ bản để cán bộ, chiến sĩ vươn lên làm chủ vũ khí thiết bị kỹ thuật; luôn sẵn sàng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trên giao; khai thác, sử dụng an toàn vũ khí, thiết bị, kỹ thuật mới, hiện đại có hiệu quả.

Qua 5 năm xây dựng, cán bộ chiến sĩ của Đoàn 681-HQ đã đã phát huy tốt truyền thống vẻ vang của Hải quân Nhân dân Việt Nam anh hùng, vượt qua mọi khó khăn thử thách, với ý chí tự lực tự cường, tinh thần đoàn kết, tích cực rèn luyện, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn và khả năng làm chủ vũ khí thiết bị kỹ thuật. Đơn vị được tặng nhiều bằng khen hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2009, 2010, được Bộ Tư lệnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Quyết thắng, hàng trăm lượt tập thể và cá nhân được tặng bằng khen.

Phát huy thành quả đạt được 5 năm qua, Đoàn 681- HQ quyết tâm đoàn kết, đoàn kết hơn nữa, phấn đấu rèn luyện, nâng cao tinh thần cảnh giác và cảnh giác cách mạng hơn nữa; kiên quyết không để kẻ xấu lợi dụng; gắn bó mật thiết và mật thiết hơn nữa với nhân dân; vượt qua mọi khó khăn, thách thức và trở ngại góp phần xây dựng Quân chủng Hải quân đủ mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

  • Lê Thế Sơn (Chánh văn phòng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất