Thứ Bảy, 27/7/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Bảy, 5/11/2022 13:42'(GMT+7)

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương bắt đầu chuyến thăm, làm việc tại Ấn Độ

Đoàn công tác dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, thủ đô New Delhi (Ấn Độ)

Đoàn công tác dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, thủ đô New Delhi (Ấn Độ)

Mở đầu cho các hoạt động theo chương trình công tác, chiều ngày 4/11 (giờ địa phương), tại thủ đô New Delhi, đồng chí Phan Xuân Thuỷ cùng Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cùng dự lễ dâng hoa có đồng chí Đỗ Thanh Hải, Phó Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Ấn Độ và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ.

Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại New Delhi vừa được khánh thành vào tháng 6/2022, do nghệ nhân người Ấn Độ trực tiếp chế tác, được đặt trong công viên Ngoại giao đoàn – một địa điểm có vị trí đẹp và nằm giữa trung tâm của Thủ đô New Delhi. Đây là tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh thứ hai tại Ấn Độ và được coi là công trình văn hoá mang tính biểu tượng cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống, Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ, minh chứng cho mối quan hệ sâu sắc giữa hai dân tộc có lịch sử lâu dài, được vun đắp qua nhiều thế hệ lãnh đạo cấp cao của hai nước.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã đến thăm, gặp mặt cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ. Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam đã báo cáo với Đoàn công tác tình hình hoạt động của Đại sứ quán, công tác xây dựng Đảng và kết quả triển khai Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị (khoá XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đại sứ quán cũng như cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Xuân Thuỷ nhấn mạnh chuyến thăm, làm việc của Ban Tuyên giáo Trung ương lần này nhằm củng cố quan hệ hợp tác với các đối tác truyền thống và mở rộng quan hệ hợp tác trên kênh Đảng trong các lĩnh vực về thông tin, tuyên truyền và giao lưu văn hoá. Trong chuyến thăm và làm việc tại Ấn Độ lần này, Đoàn đại biểu Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ đến thăm, chào xã giao Lãnh đạo Đảng Nhân dân Ấn Độ, Đảng Cộng sản Ấn Độ, Đảng Cộng sản Ấn Độ Mác-xít và có các buổi làm việc, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với các cơ quan chức năng của Ấn Độ. 

Đoàn công tác làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ.

Đoàn công tác làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ.

Ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực trong công tác xây dựng Đảng của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ nói riêng và việc góp phần thúc đẩy quan hệ chính trị, ngoại giao, hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, giao lưu nhân dân, quảng bá văn hóa, giáo dục, du lịch… giữa hai nước nói chung, đồng chí Phan Xuân Thuỷ mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tiếp tục nỗ lực, phát huy những thành công trong trong thời gian qua, đồng thời tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối, tăng cường, củng cố quan hệ hai nước, đặc biệt là giúp thiết lập các quan hệ hợp tác giữa Ban Tuyên giáo Trung ương với các cơ quan đồng cấp và cùng chức năng, nhiệm vụ về công tác tuyên giáo của Ấn Độ.

Trong bối cảnh hai nước đang tích cực triển khai các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam -Ấn Độ (1972 - 2022), đồng chí Phan Xuân Thuỷ cho biết Ban Tuyên giáo Trung ương đã chỉ đạo các cơ quan báo chí chủ lực của Việt Nam tăng cường tuyên truyền, thông tin đối ngoại về sự phát triển tốt đẹp của quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ, đồng thời mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ sẽ tích cực phối hợp với các cơ quan báo chí trong nước để tăng cường hơn nữa thông tin đối ngoại về Việt Nam, giúp bạn bè Ấn Độ nói riêng và khu vực Nam Á nói chung hiểu thêm về đất nước, văn hoá, con người và các tiềm năng, thế mạnh của Việt Nam.

Theo chương trình, Đoàn công tác sẽ có các buổi làm việc với cơ quan đại diện báo chí Việt Nam tại Ấn Độ, thăm, làm việc với Hãng Thông tấn ANI và Quỹ Ấn Độ để trao đổi về hợp tác quảng bá văn hoá, xây dựng giá trị văn hoá quốc gia.

Vũ Phong (từ Delhi)

 
 
 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất