Chủ Nhật, 29/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 4/10/2009 15:8'(GMT+7)

Ðoàn đại biểu Ðảng Lao động Triều Tiên thăm Việt Nam


Trong chương trình làm việc của Đoàn tại Việt Nam, sáng 2-10, tại Trụ sở TW Ðảng, đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Ðảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TW đã thân mật tiếp đoàn. Ðồng chí Tô Huy Rứa nhiệt liệt hoan nghênh và đánh giá cao chuyến thăm Việt Nam của Ðoàn; khẳng định, Ðảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, trước sau như một, coi trọng và sẽ làm hết sức mình để gìn giữ và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kim  Nhật Thành  đích thân xây đắp, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới; bày tỏ tin tưởng quan hệ giữa hai Ban Ðối ngoại TW hai Ðảng sẽ có những bước phát triển mới, hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy quan hệ giữa hai Ðảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam và Triều Tiên.

Ðồng chí Tô Huy Rứa trân trọng nhờ đồng chí Kim The Châng chuyển lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc tốt đẹp của Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đến đồng chí Kim Châng In, Tổng Bí thư Ðảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng nước CHDCND Triều Tiên.

Ðồng chí Kim The Châng trân trọng chuyển lời thăm hỏi thân thiết của Tổng Bí thư Ðảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng nước CHDCND Triều Tiên Kim Châng In đến Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh và các đồng chí lãnh đạo Ðảng, Nhà nước Việt Nam; bày tỏ vui mừng được sang thăm Việt Nam, tận mắt chứng kiến những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam đã giành được trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước; khẳng định chủ trương của Ðảng và Nhà nước Triều Tiên là coi trọng việc phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống hợp tác nhiều mặt với Việt Nam.

* Trong thời gian ở thăm Việt Nam, Ðoàn có cuộc tiếp kiến đồng chí Hoàng Bình Quân, Ủy viên TW Ðảng, Trưởng Ban Ðối ngoại TW; hội đàm với Ðoàn đại biểu Ðảng ta do đồng chí Phạm Xuân Sơn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Ðối ngoại TW dẫn đầu. Trong bầu không khí hữu nghị, chân thành và tin cậy lẫn nhau, hai bên đã thông báo cho nhau tình hình mỗi Ðảng, mỗi nước, tập trung trao đổi về các vấn đề khu vực và thế giới mà hai bên cùng quan tâm.

Ðoàn cũng đã thăm và làm việc với Báo Nhân Dân, Hội Hữu nghị Việt-Triều; thăm, tìm hiểu tình hình và kinh nghiệm tại tỉnh Quảng Ninh...

Hôm nay (4/10) Ðoàn đại biểu Ðảng Lao động Triều Tiên kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất