Chủ Nhật, 29/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 3/10/2009 20:47'(GMT+7)

Kỷ niệm 510 năm ngày thành lập tỉnh Cao Bằng

Ông Trương Tấn Sang và các đại biểu tại buổi lễ. Ảnh VOV

Ông Trương Tấn Sang và các đại biểu tại buổi lễ. Ảnh VOV

Dự buổi lễ có ông Trương Tấn Sang, Uỷ viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư; bà Tòng Thị Phóng, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc Hội; đại diện các Bộ, ban ngành, đoàn thể Trung ương và các tỉnh bạn, chính quyền một số địa phương tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Nương, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đã ôn lại truyền thống đấu tranh vẻ vang dựng nước và giữ nước của nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng hơn 500 năm qua, đặc biệt là từ khi có Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo.

Cao Bằng là điểm dừng chân đầu tiên của Bác Hồ sau 30 năm bôn ba ở nước ngoài tìm đường cứu nước. Cao Bằng cũng là nơi khai sinh đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân, tiền thân của quân đội nhân dân Việt Nam ngày nay.

Sau khi nêu bật những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Cao Bằng đạt được trong những năm qua, trong công cuộc đổi mới xây dựng quê hương đất nước, bà Nguyễn Thị Nương nêu rõ: “Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng nguyện tiếp tục phát huy truyền thống quê hương cách mạng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc, và chủ nghĩa xã hội, đoàn kết nâng cao ý chí tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Thay mặt Đảng và Nhà nước, bà Tòng Thị Phóng, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã gắn huân chương Hồ Chí Minh lên lá cờ truyền thống tỉnh Cao Bằng.

Tại lễ kỷ niệm, các lực lượng vũ trang, nhân dân tỉnh Cao Bằng, đại diện các huyện thị trong tỉnh Cao Bằng đã diễu binh, diễu hành, biểu dương sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân trong tỉnh, thể hiện quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Cao Bằng.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:


TG- VOV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất