Tính đến đầu tháng 10, gói thầu số 1 (đường dẫn phía Vĩnh Long) đã đạt hơn 96% khối lượng, các cầu trên tuyến này đang được thi công phần mặt cầu và gói thầu số 2 (xây dựng cầu chính cầu Cần Thơ) đã thi công đạt 95,7%.
Trong khi đó, gói thầu số 3 (đường dẫn phía bờ Cần Thơ) do Tổng công ty Xây dựng Trung Quốc thi công, chỉ mới đạt 75,41%.
Trước đó, đơn vị này đã bị cho ngưng thi công phần đường và chỉ làm tiếp phần cầu, chờ giao cho đơn vị khác do thi công quá chậm, dẫn đến tiến độ thi công gói thầu số 3 chậm so với kế hoạch.
Cầu Cần Thơ bắc qua sông Hậu nối thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long, khi hoàn thành sẽ là cầu dây văng có nhịp chính dài nhất tại khu vực Đông Nam Á.
Cầu có tổng chiều dài 15,85km, trong đó xây dựng cầu Cần Thơ chính dài 2,75km, khổ cầu rộng 23,1m trong đó có bốn làn xe, mỗi làn 3,5m.
|
Dầm thép cuối cùng của nhịp chính cầu Cần Thơ đang chuẩn bị lắp đặt để nối liền cầu bắt qua sông Hậu |
Dự án cầu Cần Thơ được chia thành 3 gói thầu, gói thầu 1 (đoạn đường dẫn phía Vĩnh Long) dài 5,41km do Liên doanh Tổng Công ty Thăng Long, Cienco 6, Cienco 8 thi công.
Gói thầu 2 là cầu chính với tổng chiều dài cầu chính là 2,75km do Liên doanh 3 nhà thầu Nhật Bản thi công. Gói thầu 3 là đoạn đường dẫn phía Cần Thơ dài 7,69km do nhà thầu Tổng công ty Xây dựng Trung Quốc thi công.
Dự kiến sau ngày 10/10 Liên danh các nhà thầu Nhật Bản sẽ tổ chức lễ hợp long cầu Cần Thơ.
Theo kế hoạch, cầu Cần Thơ sẽ thông xe vào tháng 3/2010./.