Thứ Sáu, 27/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 14/11/2009 10:47'(GMT+7)

Đoàn kết để thực hiện thành công công cuộc đổi mới đưa đất nước tiến lên

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm hỏi bà con thôn Dương Đình - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm hỏi bà con thôn Dương Đình - Ảnh: Chinhphu.vn

Nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam- nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2009), tối 13/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự Ngày hội đại đoàn kết dân tộc tại cộng đồng dân cư thôn Dương Đình, xã Dương Xá, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi lời thăm hỏi thân thiết tới bà con nhân dân thôn Dương Đình-vùng đất có nhiều di tích lịch sử văn hóa và giầu truyền thống yêu nước và cách mạng.

Đoàn kết là truyền thống quý báu và tốt đẹp của nhân dân ta; nhờ đoàn kết mà chúng ta đã giành được những kết quả to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc đi tới thống nhất đất nước và cũng nhờ đoàn kết mà chúng ta đã giành được những thành tựu to lớn trong trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước thời gian qua.

Ngày nay, chúng ta cần tiếp tục phát huy cao độ hơn nữa tinh thần đoàn kết, bởi đoàn kết chính là nhân tố quan trọng để thực hiện thành công công cuộc đổi mới và vững bước đưa đất nước tiến lên, mang lại đời sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Đoàn kết là nhân tố quan trọng
 để thực hiện thành công công cuộc đổi mới và vững
bước đưa đất nước tiến lên - Ảnh: Chinhphu.vn

Đánh giá cao những thành quả của nhân dân thôn Dương Đình trong xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương cũng như những kết quả tích cực trong xây dựng đời sống văn hóa mới, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, chính quyền và nhân dân xã Dương Xá và cả nước nói chung phải luôn thấm nhuần lời dạy sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đoàn kết, đoàn kết đại đoàn kết. Thành công, thành công đại thành công” và nhấn mạnh, có đoàn kết thì mới thành công, có đoàn kết thì mới tạo ra sức mạnh…

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn nhân dân thôn Dương Đình tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương; đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” bằng những việc làm thiết thực, cụ thể như giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường; phát huy truyền thống hiếu học của quê hương; thực hiện tốt công tác chăm sóc và phụng dưỡng người cao tuổi; tích cực hưởng ứng thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội… " Làm tốt những việc nêu trên, bà con nhân dân thôn Dương Đình đã đóng góp thiết thực cho cộng đồng xã hội và cho Thủ đô yêu dấu", Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tặng quà cho một số hộ nghèo, gia đình văn hóa tiêu biểu của thôn Dương Đình.

Tại Ngày hội đại đoàn kết dân tộc tại cộng đồng dân cư thôn Dương Đình, đại diện Hội Người cao tuổi, Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên của thôn phát biểu đều khẳng định sẽ tích cực vận động người thân trong gia đình và nhân dân trong thôn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” nhằm xây dựng thôn Dương Đình ngày càng vững mạnh và phát triển về mọi mặt.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tặng quà cho một số hộ nghèo,
 gia đình văn hóa tiêu biểu của thôn Dương Đình - Ảnh: Chinhphu.vn

* Trong những ngày qua, Ngày hội đại đoàn kết dân tộc đã được tổ chức rộng khắp ở nhiều địa phương trên toàn quốc như: Thái Nguyên, Phú Thọ, Hà Nội, Tuyên Quang, Lào Cai, Hòa Bình, Long An…

Ngày hội đại đoàn kết dân tộc được sự quan tâm đặc biệt của lãnh Đảng và Nhà nước. Ngày 11/11 vừa qua, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tới dự Ngày hội đại đoàn kết dân tộc tại tổ dân phố 13, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông (Hà Nội) và Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tới chung vui và nói chuyện thân mật với bà con tại khu 8, xã Kim Đức, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ nhân Ngày hội đại đoàn kết dân tộc.

Nói chuyện thân mật với bà con tại khu 8, xã Kim Đức, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định; thắng lợi của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc có nhiều nguyên nhân, bên cạnh sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân… còn có truyền thống cực kỳ quý báu đó là đoàn kết; nhờ có đoàn kết dân tộc mà chúng ta đi đến mọi thắng lợi.

Thôn Dương Đình là một làng cổ thuộc xã Dương Xá; toàn thôn có diện tích 43,8 ha, có 368 hộ với trên 1.300 nhân khẩu. Trong năm 2009, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, nhân dân thôn Dương Đình đã đạt được nhiều những thành tích quan trọng trong đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, tăng sô hộ giầu trong thôn; đoàn kết phát huy truyền thống tương thân, tương ái thực hiện các chính sách xã hội và hoạt động nhân đạo từ thiện; đoàn kết chăm lo sự nghiệp giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân; đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và thuần phong mỹ tục…


Nguyễn Hoàng - Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất