Thứ Bảy, 27/7/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Hai, 5/9/2022 15:17'(GMT+7)

Đồng chí Trần Thanh Lâm dự lễ khai giảng năm học mới tại Hà Nam

Đồng chí Trần Thanh Lâm tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THCS Trần Phú nhân dịp khai giảng năm học mới 2022-2023.

Đồng chí Trần Thanh Lâm tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THCS Trần Phú nhân dịp khai giảng năm học mới 2022-2023.

Phát biểu tại lễ khai giảng, là một trong những thế hệ học trò trường Trần Phú về thăm lại mái trường xưa, đồng chí Trần Thanh Lâm bày tỏ sự xúc động, gửi lời chúc thầy và trò trường Trần Phú bước vào năm học mới dồi dào sức khoẻ, phấn khởi, đạt được nhiều thành tích tốt đẹp.

Chia sẻ bối cảnh năm học 2021-2022 gặp nhiều rất khó khăn vì tình hình dịch bệnh Covid-19, đồng chí Trần Thanh Lâm biểu dương những nỗ lực, tâm huyết, cố gắng không ngừng của các thầy, cô giáo và của các em học sinh trường THCS Trần Phú.

Đồng chí Trần Thanh Lâm phát biểu tại lễ khai giảng.

Đồng chí Trần Thanh Lâm phát biểu tại lễ khai giảng.

“Các hoạt động giáo dục trong trường đều có sự chuyển đổi tích cực và đạt được những thành quả rất đáng tự hào. Trong năm qua, nền nếp, kỷ cương trường học được giữ vững; chất lượng giáo dục vẫn được duy trì và nâng cấp. Trường được Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam tặng cờ thi đua. Kết quả thi học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 9 cấp tỉnh đạt 50 giải, kiểm tra học sinh giỏi các lớp thành phố đạt 275 giải. Tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm Khá và Tốt 100%; Tỉ lệ học sinh xếp loại Khá và Giỏi đạt 97,58%, tỉ lệ lên lớp đạt 100%, tỉ lệ học sinh tốt nghiệp lớp 9 đạt 100%. Chất lượng cơ sở của nhà trường ngày càng được bổ sung, hoàn thiện và nâng cấp, phục vụ tốt cho việc dạy và học. Chất lượng đội ngũ quản lý và giáo viên nhà trường cũng luôn được duy trì và ngày càng phát triển. Các thầy giáo, cô giáo luôn cố gắng thay đổi mới phương pháp dạy học, thay đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Thầy cô luôn cũng tràn đầy nhiệt huyết, hăng say nói với nghề và hết lòng vì học sinh thân yêu” – Đồng chí Trần Thanh Lâm bày tỏ.

Các em học sinh trường THCS Trần Phú.

Các em học sinh trường THCS Trần Phú.

Đồng chí Trần Thanh Lâm cũng nhấn mạnh, trong những năm học vừa qua, Nhà trường đã tích cực triển khai thực hiện chủ trương đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, chú trọng đổi mới hoạt động dạy học theo hướng chuyển dần từ việc cung cấp kiến thức, kỹ năng sang phát triển năng lực, phẩm chất người học. Chất lượng học tập và rèn luyện của thầy giáo, cô giáo và học sinh nhà trường đạt kết quả cao, gần 100% học sinh của nhà trường xếp loại đạo đức tốt, khá, không có học sinh vi phạm pháp luật; văn hóa trong giao tiếp ứng xử luôn thể hiện sự văn minh, thanh lịch. Nhà trường chú trọng đến công tác giáo dục trí dục, duy trì tỷ lệ học sinh học lực khá giỏi ở mức cao, 100% học sinh lớp 9 đỗ tốt nghiệp THCS.

Ôn lại những truyền thống lịch sử, văn hiến của dải đất núi Đọi - sông Châu Hà Nam với bề dầy hàng nghìn năm, người Hà Nam nhiều thế hệ tự hào nhắc đến tên tuổi 58 vị đại khoa mà trong đó nhiều vị có đóng góp lớn cho sự nghiệp xây dựng, chấn hưng đất nước như: Lý Trần Thản, Trương Công Giai, Dương Bang Bản, Bùi Văn Dị…; những văn sĩ tài hoa, sáng danh trên văn đàn nước nhà: Nguyễn Khuyến, Nam Cao, Phạm Tất Đắc...; những chiến sĩ cách mạng tiền bối: Lương Khánh Thiện, Nguyễn Hữu Tiến, Trần Thị Phúc, Hồ Xanh, Lê Hồ, Nguyễn Úy...; đồng chí Trần Thanh Lâm đề nghị, ngành Giáo dục Hà Nam và trường THCS Trần Phú kế thừa những truyền thống lịch sử của Hà Nam, phát huy những thành tích đã đạt được, cần tiếp tục quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện những tư tưởng chỉ đạo phát triển giáo dục đào tạo của Đảng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, thực sự coi giáo dục - đào tạo là quốc sách hàng đầu; xây dựng nền giáo dục có tính nhân dân, dân tộc, khoa học, hiện đại, theo định hướng XHCN, lấy chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng.

Đồng chí Trần Thanh Lâm tặng quà lưu niệm cho trường THCS Trần Phú.

Đồng chí Trần Thanh Lâm tặng quà lưu niệm cho trường THCS Trần Phú.

Đối với Ban giám hiệu cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên nhà trường và các em học sinh Trường THCS Trần Phú, đồng chí Trần Thanh Lâm lưu ý, cần quán triệt và thực hiện tốt những chỉ đạo trong thư của Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2022-2023. Các thầy cô giáo luôn nỗ lực tận tụy, đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn, làm tốt chức trách, phát huy tinh thần trách nhiệm với nghề, với học sinh thân yêu, vì sự nghiệp trồng người vĩ đại.

Đồng chí Trần Thanh Lâm chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô giáo trường THCS Trần Phú.

Đồng chí Trần Thanh Lâm chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô giáo trường THCS Trần Phú.

“Thực hiện có hiệu quả phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “Dạy tốt, học tốt”, chú trọng giữ gìn nếp sống văn hoá, văn minh, xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, xây dựng trường học an toàn, xây dựng quang cảnh nhà trường “Xanh - Sạch - Đẹp”. Các em học sinh thi đua học tập giỏi, có ý thức tự học, rèn luyện đạo đức tốt để trở thành công dân có trách nhiệm với bản thân, với gia đình, cộng đồng và xã hội; có sức khỏe, có tri thức, biết kính trọng ông bà, cha mẹ, kính trọng thầy cô giáo, thương yêu giúp đỡ bạn bè, đặc biệt là các bạn có hoàn cảnh khó khăn cùng thi đua, cùng tiến bộ; giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống các tệ nạn xã hội tại địa phương, nơi cư trú.” - Đồng chí Trần Thanh Lâm bày tỏ.

Được thành lập từ năm 1997, trải qua hơn 25 năm xây dựng và phát triển Trường THCS Trần Phú được công nhận là trường chuẩn Quốc gia năm 2004, trường chất lượng cao năm 2020 và nhiều năm liền liên tục được đánh giá là một Liên đội có truyền thống hoạt động tốt, được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn, Cờ “Đơn vị dẫn đầu” công tác Đội và phong trào Thiếu nhi khối THCS của tỉnh Hà Nam và thành phố Phủ Lý, Trường THCS Trần Phú đã có nhiều đóng góp nâng cao chất lượng giáo dục của thành phố Phủ Lý và tỉnh Hà Nam. Năm học 2021-2022, với tinh thần chủ động, linh hoạt, triển khai các nhiệm vụ trong điều kiện dịch bệnh phức tạp nhà trường đã thực hiện có hiệu quả hai nhiệm vụ kép vừa hoàn thành tốt kế hoạch năm học vừa bảo đảm an toàn phòng chống dịch. 

* Cùng ngày, đồng chí Trần Thanh Lâm và đoàn công tác đã tới tặng hoa chúc mừng trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai và trường mầm non Hoa Sen (phường Minh Khai, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) nhân dịp khai giảng năm học mới.

Đồng chí Trần Thanh Lâm tặng quà lưu niệm cho trường tiểu học Nguyễn Thị  Minh Khai.

Đồng chí Trần Thanh Lâm tặng quà lưu niệm cho trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai.

Đồng chí Trần Thanh Lâm chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô giáo trường tiểu học Nguyễn Thị  Minh Khai.

Đồng chí Trần Thanh Lâm chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô giáo trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai.

Đồng chí Trần Thanh Lâm trò chuyện với các cô giáo trường mầm non Hoa Sen.

Đồng chí Trần Thanh Lâm trò chuyện với các cô giáo trường mầm non Hoa Sen.

Đồng chí Trần Thanh Lâm tặng hoa chúc mừng các cô giáo trường mầm non Hoa Sen.

Đồng chí Trần Thanh Lâm tặng hoa chúc mừng các cô giáo trường mầm non Hoa Sen.

Hà Nam là một tỉnh thuộc vùng đồng bằng Bắc Bộ có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, xã hội; có truyền thống cách mạng, văn hiến, hiếu học. Với sự chăm lo của Đảng bộ, nhân dân trong tỉnh, trong những năm qua ngành Giáo dục đào tạo tỉnh Hà Nam đã đạt được những thành tích rất đáng khích lệ. Chất lượng giáo dục được nâng lên rõ rệt, cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện , toàn ngành đã tập trung với quyết tâm nâng cao chất lượng mũi nhọn, chất lượng học sinh giỏi các bộ môn văn hóa, góp phần vào việc bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước. Công tác xã hội hóa giáo dục được đẩy mạnh, đầu tư xây mới, tu sửa, nâng cấp trường, lớp học, bảo đảm có gần 99,5% phòng học kiên cố và bán kiên cố, 99,17% trường học công lập các cấp thuộc đạt chuẩn quốc gia sẵn sàng triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới ở các cấp học. 


Thu Hằng


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất