Thứ Bảy, 28/9/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Tư, 7/9/2011 21:27'(GMT+7)

Lạc Thuỷ- Hòa Bình: Hoàn thành việc tổ chức triển khai học tập Nghị quyết Đại XI của Đảng tới các cấp

Đồng chí Trần Văn Tiệp - Tỉnh uỷ viên - Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Đồng chí Trần Văn Tiệp - Tỉnh uỷ viên - Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Bắt đầu từ ngày 11/7/2011, tại nhà văn hoá huyện, Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ đã tổ chức khai mạc hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI cho cán bộ chủ chốt huyện. Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Văn Tiệp - Tỉnh ủy viên - Bí Thư huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Văn kiện Đại hội Đảng là kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, được tổng kết từ kinh nghiệm thực tiễn trong nhiều năm. Nội dung của các văn kiện Đại hội đều rất quan trọng, mỗi phần, mỗi luận điểm cần được nghiên cứu đầy đủ, tập trung vào những vấn đề cơ bản, cốt lõi, những vấn đề mới như cơ sở khoa học của vấn đề, mối liên hệ giữa các vấn đề với nhau để nắm vững và vận dụng sáng tạo.

Tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của huyện giới thiệu 4 chuyên đề: Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung và phát triển năm 2011); Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2020; Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương khóa X tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng và Điều lệ Đảng (sửa đổi, bổ sung). Đồng thời, Hội nghị cũng được nghe Chương trình hành động của huyện uỷ về thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; phổ biến và hướng dẫn kế hoạch số 06-KH/HU ngày 27/6/2011 của Ban thường vụ huyện uỷ về Tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; thảo luận và giải đáp các ý kiến nhằm nâng cao nhận thức về nội dung các chuyên đề.


Hi_ngh_hc_tp_H_XI_04

Đồng chí Lê Văn Thảo - Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch HĐND huyện

trình bày chuyên đề: Báo cáo chính trị của BCH Trung ương Đảng khóa X tại Đại hội XI của Đảng.


Tiếp đó, trên tinh thần quán triệt Nghị quyết một cách khẩn trương, tích cực, đạt chất lượng và hiệu quả để tạo  sự thống nhất cao trong nhận thức, tư tưởng của cán bộ, Đảng viên và nhân dân về các quan điểm, chủ trương, đường lối, mục tiêu, nhiệm vụ nêu trong Nghị quyết, từ đó xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết một cách tích cực, sáng tạo, 100% các chi, đảng bộ chuẩn bị đầy đủ tài liệu và học tập 4 văn kiện quan trọng của Đại hội XI như: Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung và phát triển năm 2011); Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2020; Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương khóa X tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng và Điều lệ Đảng (sửa đổi, bổ sung). Đồng thời triển khai Chương trình hành động của địa phương, đơn vị về thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; triển khai kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI của chi, đảng bộ mình.

Ngoài các đồng chí đảng viên, nhiều chi bộ, đảng bộ tổ chức quán triệt, học tập Nghị quyết cho cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị. Tính trung bình số lượng đảng viên tham gia học tập đạt 90%. Sau học tập, 100% các chi, đảng bộ đều tổ chức cho đảng viên và quần chúng nhân dân tham gia thảo luận, trong đó có nhiều chi, đảng bộ tổ chức cho đảng viên viết bài thu hoạch.

Nhìn chung, qua hơn một tháng tích cực chỉ đạo và triển khai, đến ngày 30/8/2011, 47/47 chi, đảng bộ trực thuộc Huyện uỷ đã hoàn thành việc triển khai nghiên cứu, học tập Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, đảm bảo tiến độ thời gian theo kế hoạch của Huyện uỷ, với tổng số 27 lớp. Trong đó gần 70% các chi, đảng bộ mời báo cáo viên cấp huyện truyền đạt Nghị quyết; hơn 30% các chi, đảng bộ tự tổ chức học tập (các đồng chí lãnh đạo địa phương, đơn vị trực tiếp truyền đạt nội dung Nghị quyết). Đây là nét mới so với việc tổ chức học tập Nghị quyết của các kỳ Đại hội Đảng toàn quốc khoá trước.

Việc tổ chức học tập, nghiên cứu nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI ở Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ thực hiện theo đúng tinh thần đổi mới của Đảng. Đó là tập trung nghiên cứu những nội dung cơ bản, những nét mới trong Văn kiện gắn với việc tích cực đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch; uốn nắn những nhận thức lệch lạc, các biểu hiện tiêu cực trong đảng. Thông qua đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng này, đã giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện nắm vững những nội dung cơ bản, những điểm mới trong các văn kiện Đại hội, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong toàn đảng bộ. Từ đó tổ chức, thực hiện và vận dụng một cách sáng tạo trong thực tiễn công tác và đời sống, từng bước góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

Để nhanh chóng đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, thời gian tới Ban Tuyên giáo Huyện uỷ tiếp tục tham mưu cho Huyện uỷ đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng các nội dung của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng XI nhằm giúp người dân có nhận thức đúng đắn về những quan điểm của Đảng trong phát triển kinh tế - xã hội, đề cao cảnh giác, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tạo sự phấn khởi, tin tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chương trình hành động của các địa phương, đơn vị góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

 

TH từ Trang TTĐT Huyện Lạc Thủy/ Cổng TTĐT Hòa Bình

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất