Thứ Năm, 3/10/2024
Giáo dục
Thứ Tư, 12/5/2010 21:22'(GMT+7)

Gần 67.000 phòng học kiên cố được xây dựng

Một ngôi trường vừa được xây dựng lại

Một ngôi trường vừa được xây dựng lại

Sau hơn 2 năm thực hiện Đề án, xét trên phạm vi toàn quốc, đã có 66.912 phòng học kiên cố được xây dựng, trong đó có 42.368 phòng học đã hoàn thành kịp thời đưa vào sử dụng phục vụ cho học tập và giảng dạy, 20.463 nhà công vụ giáo viên đã giải quyết điều kiện chỗ ở cho giáo viên từ giáo dục mầm non đến các cấp học phổ thông.

Riêng trong năm nay (tính riêng từ đầu năm cho đến ngày 30.4), số phòng học đã triển khai xây dựng là 11.129 phòng, đạt 39,5% kế hoạch. Xây dựng nhà công vụ được 1.595 phòng, đạt 16,33% kế hoạch.

Đại đa số các phòng học mới xây dựng được thực hiện theo thiết kế mẫu của Bộ Xây dựng ban hành, đáp ứng yêu cầu kiên cố, bền vững và các tiêu chuẩn về diện tích, ánh sáng theo quy định hiện hành, tạo điều kiện cho các trường phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia và hoàn thiện dần mạng lưới trường học ở các địa phương.

Bên cạnh những thành tích, kết quả đạt được, việc thực hiện Đề án vẫn còn những hạn chế như việc kiểm tra rà soát, sắp xếp danh mục đầu tư hàng năm của một số địa phương chưa ưu tiên đối với nhưng vùng có điều kiện kinh tế khó khăn, vùng xâu, vùng xa, công tác phân bổ vốn đầu tư còn dàn trải, thực hiện phân bổ theo suất đầu tư.

Tiến độ xây dựng và giải ngân của một số tỉnh còn chậm so với yêu cầu; Công tác thông tin, tuyên truyền đối với Đề án còn hạn chế và chưa thường xuyên. Các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế chưa tích cực tham gia đóng góp thực hiện Đề án./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất