Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 9/11/2010 10:20'(GMT+7)

Gia Lai: Chỉ đạo chặt chẽ việc "làm theo" Bác trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân

Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động (2007-2010) của TP.Pleiku - Gia Lai. (Ảnh minh hoạ).

Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động (2007-2010) của TP.Pleiku - Gia Lai. (Ảnh minh hoạ).

Tuy nhiên, theo đồng chí Phạm Đình Thu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" của tỉnh, Cuộc vận động này vẫn còn nhiều hạn chế chưa thực sự tạo ra sự chuyển biến rộng rãi trong toàn xã hội, việc "làm theo" Bác ở nhiều nơi vẫn còn chung chung, chưa cụ thể và chưa sát với tình hình thực tế...Trước mắt, trong năm 2011, Ban chỉ đạo Cuộc vận động cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về giá trị to lớn của tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời chỉ đạo chặt chẽ việc "làm theo" Bác trong toàn xã hội mạnh hơn và nhiều hơn bằng những việc làm cụ thể và thiết thực.

Sau 4 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh Gia Lai đã có những chuyển biến quan trọng trong nhận thức, ngày càng xuất hiện nhiều gương tốt, việc tốt trong công tác và đời sống. Toàn tỉnh đã có 12 Đảng bộ, 14 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện cuộc vận động này và được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ khen thưởng.

Điển hình là, một số cơ quan chức năng ở thành phố Pleiku rút ngắn thời gian tiếp nhận, giải quyết hồ sơ của nhân dân ở bộ phận "một cửa" giảm từ 3 - 5 ngày so với trước; ngành Công an rút ngắn thời gian cấp mới, cấp đổi giấy chứng minh nhân dân từ 15 ngày xuống còn 1 ngày. Đảng bộ Ngân hàng Công thương đã tiết kiệm được hơn 8 tỷ đồng; Công ty Công nghiệp hoá chất mỏ Tây nguyên tiết kiệm gần 1,5 tỷ đồng từ việc tiết kiệm trong chi tiêu tài chính, nhất là việc mua sắm các loại trang thiết bị chuyên dùng cho đơn vị. Gia đình ông Đinh Ty ở xã K'Dang, bà Hoàng Thị Dung ở xã Đăk Roong (huyện Đăk Đoa) đã ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật vào trong sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng - vật nuôi và cho mức thu nhập mỗi năm hơn 100 triệu đồng.../.

Văn Thông

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất