Thứ Ba, 1/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 11/3/2011 20:46'(GMT+7)

Giáo sư Vũ Khiêu bàn giao tài liệu cho Trung tâm Lưu trữ Quốc gia bảo quản

Giáo sư Vũ Khiêu nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp văn thư, lưu trữ”.

Giáo sư Vũ Khiêu nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp văn thư, lưu trữ”.

Giáo sư Vũ Khiêu là nhà hoạt động xuất sắc trên nhiều lĩnh vực khoa học nhân văn với những đề tài đã ghi đậm dấu ấn đối với các nhà khoa học trong nước và quốc tế. Khối tài liệu mà Giáo sư bàn giao cho Trung tâm được hình thành và tích luỹ trong suốt quá trình công tác và nghiên cứu. Ngoài ra còn có các công trình nghiên cứu khoa học lớn về các vấn đề văn hoá Việt Nam và các nước trên thế giới mà Giáo sư đã từng tham gia chủ trì.

Phát biểu tại buổi lễ, Giáo sư Vũ Khiêu nhấn mạnh: “Trước kia có rất nhiều tài liệu quý của cha ông ta đã bị mất hoặc thất lạc do không có đơn vị đứng ra bảo quản. Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước thành lập đã lưu giữ nhiều tư liệu, hiện vật của các nhà văn hoá, khoa học của Việt Nam và là một “bảo tàng” lớn của đất nước. Những hiện vật lưu giữ tại đây góp phần để cho thế hệ mai sau hiểu rõ hơn về những cống hiến của cha ông trong thế kỷ 20. Những tài liệu của tôi bàn giao cho Cục là tài liệu của một người đang làm việc bởi hiện nay mỗi ngày tôi chỉ ngủ 2 tiếng và vẫn đang ngày đêm miệt mài lao động”.

Tiến sĩ Vũ Thị Minh Hương - Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước khẳng định: “Trải qua nhiều năm nghiên cứu, Giáo sư đã để lại những dấu ấn sâu sắc trong nhiều lĩnh vực để đến hôm nay, những tài liệu này được đưa về bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ Quốc gia III. Toàn bộ số tài liệu sẽ được bảo quản an toàn trong những điều kiện tốt nhất và được các cán bộ của Trung tâm thống kê đầy đủ, tạo điều kiện cho việc khai thác, sử dụng theo đúng yêu cầu của Giáo sư và gia đình”.

Trong số những tài liệu mà Giáo sư Vũ Khiêu gửi lưu giữ tại Trung tâm lần này có các cụm công trình mà Giáo sư đã được tặng giải thưởng Hồ Chí Minh gồm: “Anh hùng và nghệ sĩ”, “Góp phần nghiên cứu cách mạng và tư tưởng văn hoá”, “Người trí thức Việt Nam qua các chặng đường lịch sử”...Những tài liệu này phản ánh tương đối đầy đủ, trọn vẹn thân thế, sự nghiệp của Giáo sư Vũ Khiêu, góp phần cung cấp cho giới nghiên cứu một lượng thông tin hàm súc và đa dạng.

Tại buổi lễ, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước đã trao tặng Giáo sư Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp văn thư, lưu trữ”. 

Theo QĐND

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất