Thứ Bảy, 28/9/2024
Nghiên cứu trao đổi
Thứ Hai, 15/2/2010 10:31'(GMT+7)

Giới trẻ lãng mạn với Valentine

Dù được ở cạnh nhau hay xa cách, Valentine luôn là ngày lễ ngọt ngào cho những đôi bạn đang yêu.

Dù được ở cạnh nhau hay xa cách, Valentine luôn là ngày lễ ngọt ngào cho những đôi bạn đang yêu.

Sau mấy ngày hỏi ý kiến bạn bè, "vắt óc" suy nghĩ, Trịnh Quang Thanh (quê Yên Thành, Nghệ An) đã tìm được cách tặng quà Valentine độc đáo cho người yêu. Bạn gái anh ở tận Bắc Giang, hai nhà cách nhau gần 400 km nên việc ở bên nhau vào ngày Valentine trùng vào mùng 1 Tết là không thể. Thanh đã tìm mua các tờ tiền in năm 1972 có hình con cọp để lì xì cho bạn gái. Đồng thời, chàng trai cũng nhờ dịch vụ điện hoa gửi đến người yêu bó hồng 11 bông với lời nhắn "Anh mãi yêu em".

"Sau khi điện hoa được gửi đến, mình sẽ gọi điện ngay cho cô ấy nói lời yêu thương. Chắc chắn cô ấy sẽ rất hạnh phúc", Thanh cười.

Một số đôi ở xa nhau nhưng đã chọn cách táo bạo hơn là vượt hàng trăm cây số đến nhà nhau để vừa tận hưởng mùa Valentine ngọt ngào, vừa tranh thủ ghi điểm với người lớn. Trần Ánh Điệp (sinh viên Học viện Báo chí Tuyên truyền, quê Hòa Bình) có người yêu ở tận Lào Cai háo hức chia sẻ: "Mấy ngày Tết mình sẽ phải ở nhà cùng gia đình, nhưng đến mùng 6 mình sẽ bắt xe lên Lào Cai để tận hưởng một Valentine muộn ở Sapa. Sau đó hai đứa sẽ cùng về Hòa Bình để chúc Tết gia đình mình. Đây sẽ là mùa Valentine hạnh phúc nhất".

Cặp đôi Nguyễn Minh Tuấn (Hà Nội) và Phạm Thu Nga (Yên Bái) cũng đã cùng lên kế hoạch cho một ngày lễ tình nhân lãng mạn muộn ở thị xã Yên Bái. Không thể đi khỏi nhà vào mấy ngày Tết, Tuấn sẽ đi tàu lên Yên Bái vào mùng 4, cùng người yêu tổ chức Valentine lãng mạn tại nhà hàng.

Tuấn tiết lộ về kế hoạch bí mật đặt một bộ nhẫn đôi và sẽ đeo vào tay người yêu trong buổi tối ấy. "Hai đứa yêu nhau đã lâu, công việc cũng ổn định nên sẽ vào chúc Tết và thưa chuyện cùng với bố mẹ Nga luôn, coi như ra mắt hai bác, tranh thủ lấy lòng để sang năm tính chuyện gia đinh", Tuấn nói, mắt long lanh hạnh phúc.

Với những cặp đôi may mắn ở gần nhà nhau, kế hoạch Valentine - Tết cũng được vạch ra khá sớm. Ngoài sáng mùng 1 phải ở nhà, hầu hết đều dự định dành cho nhau quãng thời gian còn lại của ngày lễ tình nhân. Hai bạn Thu Thủy và Trọng Tâm (Đống Đa, Hà Nội) sẽ cùng nhau đi ra ngoại thành, du ngoạn, thăm thú và tổ chức bữa tiệc tình nhân lãng mạn chỉ có hai người với đầy hoa và nến.

"Hai đứa đều rất thích chocolate nên luôn tìm cho nhau những hộp hảo hạng nhất làm quà", Thủy chia sẻ.

Được bạn bè đánh giá là "đệ nhất lãng mạn", Phạm Quốc Hưng (Thái Bình) đã có sẵn chương trình cho tối Valentine. Hưng mua bó hoa 100 bông hồng trắng và một bông hồng đỏ. Tối 14/2, Hưng sẽ mời bạn gái đi uống cà phê và nhờ nhân viên mang ra tặng bạn gái bó hoa hồng trắng với lời nhắn "Anh mãi yêu em". Bông hồng đỏ còn lại, Hưng sẽ cầm, tặng cho người yêu và thì thầm vào bạn gái lời yêu thương...

Valentine trùng Tết cũng là cơ hội cho những bạn thường ngày bị bố mẹ "giới nghiêm" được nới lỏng hơn. Hoàng Văn Bình (Từ Liêm, Hà Nội) vui vẻ: "Tết nên chắc bố mẹ bạn gái không đến nỗi khắt khe như ngày thường. Mình sẽ đến nhà chơi, tặng quà, lì xì cho bạn ấy mà không hề bị nghi ngờ. Một giỏ quà năm mới cho hai bác cũng là cơ hội lấy lòng các cụ. Và còn xin phép cho bạn gái đi chơi..."

Theo đuổi gần một năm mà chưa có cơ hội thổ lộ với bạn gái, bạn Hoàng Đình Cường (Thanh Hóa) hớn hở khoe: "Đây có thể là cơ hội để mình tỏ tình với bạn ấy. Năm mới mà, nói lời yêu sẽ nhẹ nhàng hơn".

Với những người theo đạo Thiên chúa, Valentine năm nay không chỉ đặc biệt là vào mùng 1 Tết, mà nó còn là "ngày Chúa nhật". Một số bạn đã lên lịch cho ngày này bằng chuyến đi lễ đầu năm thú vị. Đôi bạn cùng quê Thùy Dung - Ngọc Quân đã quyết định sẽ nắm tay nhau cùng đến nhà thờ, cùng cầu nguyện những điều tốt lành. Ngày lễ tình nhân với họ sẽ ngập tràn lời yêu thương, những nụ hôn say đắm trong vị chocolate ngọt ngào...


Hoàng Thùy (HNM0)



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất