Thứ Hai, 23/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 5/9/2013 16:34'(GMT+7)

Góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học lịch sử

Hội Khoa học Lịch sử Thành phố trao tặng học bổng cho sinh viên giỏi ngành Lịch sử và Văn hoá học. (Ảnh: PSH).

Hội Khoa học Lịch sử Thành phố trao tặng học bổng cho sinh viên giỏi ngành Lịch sử và Văn hoá học. (Ảnh: PSH).

Hội Khoa học Lịch sử TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2013 - 2018. Đến dự có PGS. TS. Phan Minh Hùng, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, cùng nhiều giáo sư, các nhà khoa học xã hội và gần 200 đại biểu của Hội Khoa học Lịch sử Thành phố.

PGS. TS. Võ Văn Sen, Hiệu trưởng Trường Đại học KHXH&NV, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Thành phố nhấn mạnh: Là một Hội chuyên ngành về khoa học lịch sử, trong nhiều năm qua, Hội Khoa học Lịch sử Thành phố đã tham mưu có hiệu quả cho Thành uỷ, UBND TP. Hồ Chí Minh nhiều luận cứ khoa học về các vấn đề lịch sử cũng như những chuyên đề lớn liên quan đến truyền thống đấu tranh, xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ và nhân dân Thành phố...

Hội đã chủ trì nhiều công trình khoa học cấp thành phố; hàng năm đều tổ chức Ngày hội Sử học TP. Hồ Chí Minh thu hút đông đảo sinh viên và những nguời yêu thích tìm hiểu lịch sử dân tộc...

Hiện nay, Hội Khoa học Lịch sử Thành phố đã phát triển lớn mạnh với 32 chi hội chuyên ngành và gần 500 hội viên thuộc các ngành Sử học, Văn hoá học... đang công tác, học tập tại các trường Đại học, Bảo tàng, Viện nghiên cứu trên địa bàn Thành phố.

Cùng với những nội dung khác, tại Đại hội lần này, 2 đề tài khoa học của PGS. TS. Hà Minh Hồng và PGS. TS. Ngô Minh Oanh về những vấn đề liên quan đến dạy học lịch sử và sách giáo khoa lịch sử cho học sinh phổ thông, đã được các đại biểu tham dự Đại hội quan tâm và thảo luận sôi nổi.

Nhân dịp này, Hội Khoa học Lịch sử Thành phố đã trao tặng học bổng cho 20 sinh viên giỏi thuộc chuyên ngành Lịch sử và Văn hoá học của 4 trường Đại học trên địa bàn Thành phố.

Đại hội đã bầu 35 thành viên vào Ban Chấp hành Hội Khoa học Lịch sử TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2013 - 2018. PGS. TS. Võ Văn Sen tiếp tục được tín nhiệm bầu tái cử chức danh Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Thành phố nhiệm kỳ mới./.     

Phạm Bá


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất