Chủ Nhật, 6/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 5/1/2010 15:32'(GMT+7)

Hà Nội: 12 nhóm giải pháp công tác tuyên giáo năm 2010

Đ/c Phạm Quang Nghị, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội phát biểu tại Hội nghị.

Đ/c Phạm Quang Nghị, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội phát biểu tại Hội nghị.

Năm 2009, Công tác Tuyên giáo của Đảng bộ Thành phố Hà Nội đã tích cực, chủ động thực hiện tốt chức năng tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn trên các lĩnh vực. Ban Tuyên giáo Thành uỷ đã tham mưu giúp cấp ủy chỉ đạo có hiệu quả việc quán triệt, tổ chức thực hiện Nghị quyết, Kết luận Hội nghị TW 9 và Kết luận Hội nghị TW 10, 11 (khoá X) của Đảng; triển khai tích cực công tác hướng dẫn, chỉ đạo, thẩm định nội dung các hoạt động văn hóa - nghệ thuật phục vụ các ngày lễ lớn, các nhiệm vụ chính trị của Thành phố; nội dung Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tăng cường công tác tuyên truyền miệng; tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn; đẩy mạnh việc thực hiện tiết kiệm trong việc cưới, việc tang, lễ hội. Đặc biệt, Ban đã tham mưu, định hướng và giải quyết tốt những vấn đề bức xúc, nổi cộm, nhạy cảm có liên quan đến tôn giáo và các hoạt động chống phá của các thế lực phản động, thù địch trên mặt trận tư tưởng-văn hóa.
 
Các hoạt động tuyên truyền được triển khai sâu rộng, nội dung bám sát nhiệm vụ chính trị và sự chỉ đạo của Thành ủy với hình thức phong phú, đa dạng gắn với từng đối tượng cụ thể. Công tác báo chí – xuất bản đã có nhiều chủ động, sáng tạo trong tổ chức thực hiện. Công tác giáo dục lý luận chính trị, lịch sử Đảng, dư luận xã hội, khoa giáo, thông tin công tác tư tưởng, văn hóa văn nghệ được triển khai nghiêm túc.

Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nêu rõ, năm 2010 là năm cả nước tiến hành Ðại hội Ðảng bộ các cấp tiến tới Ðại hội lần thứ XI của Ðảng, năm đất nước có nhiều ngày kỷ niệm lớn, cũng là năm tiếp tục có nhiều khó khăn của thế giới và nước ta về kinh tế, ảnh hưởng tới đời sống nhân dân, ác thế lực thù địch tăng cường chống phá nước ta về nhiều mặt... Hệ thống Tuyên giáo các cấp cần tập trung tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội của năm 2010, trong đó đẩy mạnh tuyên truyền các giải pháp lấy lại đà tăng trưởng kinh tế, ngăn chặn lạm phát có thể quay trở lại; tham mưu, tổ chức tốt Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" gắn với việc chuẩn bị đại hội Đảng các cấp...

Đồng chí Phạm Quang Nghị yêu cầu Ban Tuyên giáo Thành uỷ cần làm tốt công tác nắm bắt tình hình tư tưởng và dự báo tình hình; phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện tốt công tác lãnh đạo, quản lý báo chí trong tình hình hiện nay. Đặc biệt, cần chủ động cung cấp thông tin cho báo chí cả về những mặt tích cực, những gương cá nhân, tập thể điển hình và những mặt còn hạn chế, khó khăn của Thành phố để người dân được biết; Ban Tuyên giáo Thành ủy cần phải có bước phát triển mới năng động hơn, nhanh nhạy hơn, phát huy được sức mạnh tuyên truyền, góp phần quan trọng vào việc tổ chức thành công Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2010, 12 nhóm giải pháp đã được Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội xác định, tập trung những nội dung: Tiếp tục tập trung cao đọ cho công tác tuyên truyền hướng tới ngày Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội; định hướng tư tưởng, tuyên truyền giáo dục, kỷ niệm các ngày lễ lớn, phục vụ cho công tác tiến hành Ðại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Ðại hội lần thứ XI của Ðảng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, tang, lễ hội và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2010; phát hiện, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến; tích cực triển khai chỉ đạo Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Tại Hội nghị, thay mặt Ban Tuyên giáo TW, đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng Ban đánh giá cao vị trí, vai trò công tác Tuyên giáo của Thủ đô; khẳng định: Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội là Ban tuyên giáo đầu tiên của cả nước vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh. Các kết quả đạt được trên các lĩnh vực hoạt đông Tuyên giáo đã góp phần làm tốt công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, đó cũng là tiền đề, tạo đà để Tuyên giáo Thủ đô tiếp tục thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ quan trọng trong năm 2010.

Tại Hội nghị, Ban Tuyên giáo Thành ủy và UBND TP Hà Nội đã ký kết quy chế phối hợp trong việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân và một số vấn đề khác giai đoạn 2010-2015.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho đồng chí Lại Hồng Khánh, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội. Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội đã trao tặng Bằng khen và Giấy khen cho 86 tập thể và 60 cá nhân có thành tích và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2009./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất