Chủ Nhật, 6/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 31/12/2009 20:53'(GMT+7)

Yên Bái: Công tác Tuyên giáo góp phần ổn định chính trị, tư tưởng và củng cố niềm tin của nhân dân

Đó là một trong những kết quả được nêu lên tại Hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2009, đề ra phương hướng nhiệm vụ  năm 2010, do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Yên Bái vừa mới tổ chức.

Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo TW, năm 2009, toàn ngành Tuyên giáo tỉnh Yên Bái đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ. Cùng với những kết quả đạt được trong công tác tham mưu, trong năm qua, toàn ngành Tuyên giáo tỉnh đã tham gia công tác thẩm định các đề án, văn bản của các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận, tổ chức đoàn thể và địa phương. Trực tiếp thẩm định các ấn phẩm, tài liệu chính trị, lịch sử Đảng bộ, lịch sử truyền thống của các địa phương, đơn vị, ban ngành trong tỉnh đảm bảo giữ vững tính định hướng và tính tư tưởng, có tác dụng tốt trong công tác giáo dục truyền thống với đông đảo các tầng lớp nhân đân đặc biệt là thế hệ trẻ.

Ngoài ra hệ thống Tuyên giáo đã tích cực hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức học tập, quán triệt, tổ chức thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Nổi bật là Yên Bái đã hoàn thành chương trình phổ cập sơ cấp Lý luận chính trị cho đội ngũ đảng viên cơ sở theo quy định 54 của Bộ Chính trị (khóa IX) và chỉ thị 13 của Ban thường vụ Tỉnh ủy (khóa XV). Báo Yên Bái, đài PT-TH tỉnh đã phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tuyên truyền kịp thời các nghị quyết, chỉ thị, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; tập trung tuyên truyền sâu rộng về các nhiệm vụ chính trị của tỉnh trên mọi lĩnh vực; biểu dương những nhân tố mới, điển hình trong sự nghiệp đổi mới; thực hiện tốt Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đồng thời nêu cao tinh thần chiến đấu, phê phán, đấu tranh với những biểu hiện, việc làm tiêu cực trong xã hội.

Hệ thống Tuyên giáo của tỉnh đã tham gia và thực hiện tốt công tác xây dựng tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ làm công tác Tuyên giáo; tuyên truyền giáo dục mạnh mẽ công tác xây dựng Đảng bộ, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, nhằm góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ trước yêu cầu mới; tuyên truyền, cổ vũ động viên các cấp, các ngành, địa phương và đơn vị, nhân dân các dân tộc thi đua phấn đấu, khắc phục khó khăn, góp phần quan trọng vào giữ vững sự ổn định chính trị xã hội của tỉnh, tạo bầu không khí phấn khởi, đoàn kết, tin tưởng trong Đảng, tạo sự đồng thuận trong nhân dân các dân tộc.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thanh Tâm, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện kế hoạch đối với công tác Tuyên giáo của tỉnh trong năm tới. Theo đó, nhiệm vụ trọng tâm chủ yếu trong công tác Tuyên giáo là tiếp tục đẩy mạnh truyên truyền, giáo dục trong toàn Đảng bộ và quần chúng nhân dân nắm vững, nhất trí với các mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ chủ yếu trên tất cả các lĩnh vực; tham mưu giúp cấp ủy chỉ đạo tốt các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn; tích cực tham gia vào công tác xây dựng Đảng mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; dự báo được các vấn đề mới có thể nảy sinh, phối hợp chủ động đấu tranh hiệu quả trước sự tấn công, phá hoại của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa; tập trung đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ toàn ngành; tập trung tham mưu và triển khai có hiệu quả Cuộc vận động "học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"…

Tại Hội nghị, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao tặng giấy khen cho 12 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Tuyên giáo năm 2009./.

Lương Minh Chiến

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất