Chủ Nhật, 6/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 27/12/2009 16:42'(GMT+7)

Đại hội các dân tộc thiểu số TP. Hồ Chí Minh

Một tiết mục văn nghệ của người Hoa ở TP. HCM

Một tiết mục văn nghệ của người Hoa ở TP. HCM

Sáng nay (27/12), TP. Hồ Chí Minh tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số TP năm 2009. Tham dự Đại hội có đại diện Ủy ban Dân tộc Trung ương, lãnh đạo UBND TP, cùng 486 đại biểu đại diện 27 dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Trong năm 2009, TP Hồ Chí Minh thực hiện nhiều chủ trương chính sách giải pháp phát triển kinh tế xã hội, nâng cao dân trí chăm lo đời sống vật chất tinh thần, đoàn kết gắn bó cộng đồng các dân tộc. TP cũng miễn toàn bộ học phí cho học sinh dân tộc Chăm và Khơme từ mẫu giáo đến hết bậc phổ thông trung học. Tỉ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới của TP có thu nhập dưới 12 triệu đồng/người/năm giảm xuống còn 8%.

5 năm qua, công tác phát triển Đảng là người dân tộc được TP Hồ Chí Minh chú trọng, đến nay TP có hơn 1 nghìn 300 đảng viên là người dân tộc TP, đội ngũ cán bộ người dân tộc tăng cả về số lượng và chất lượng. 

Tại đại hội, các đại biểu tập trung đánh giá kết quả và tôn vinh những thành tích của đồng bào dân tộc thiểu số TP trong quá trình thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước từ đó rút ra những bài học cho công tác đoàn kết dân tộc ở những năm tiếp theo…

Ông Nguyễn Thành Tài, Phó chủ tịch thường trực UBND TP. Hồ Chí Minh, Trưởng ban chỉ đạo, Trưởng ban tổ chức Đại hội nhận xét: “Đồng bào dân tộc thiểu số ở TP. Hồ Chí Minh thực hiên tốt được chức  trách công dân của mình trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đối với TP nói riêng và cả nước nói chung”.

Dịp này, UBND TP. Hồ Chí Minh trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc” cho 486 đại biểu dân tộc thiểu số TP có thành tích xuất sắc trong xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và  Uỷ ban Dân tộc Trung ương  trao tặng bức trướng “Các dân tộc bình đẳng, đoàn kết tương trợ, giúp nhau cùng  phát triển” cho tập thể đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất