Chủ Nhật, 6/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 28/12/2009 7:48'(GMT+7)

Nghệ An: Toạ đàm công tác tuyên truyền biển, đảo

Biển Cửa Lò - Nghệ An.

Biển Cửa Lò - Nghệ An.

Buổi Toạ đàm được tổ chức nhằm đánh giá, khảo sát về công tác tuyên truyền biển, đảo trên địa bàn tỉnh thời gian qua, qua đó rút ra những vấn đề cần phát huy và khắc phục để triển khai một cách có hiệu quả hơn trong thời gian tới. Dự toạ đàm có đại diện Bộ Ngoại giao, lãnh đạo các Ban của Tỉnh uỷ cùng đại diện các sở, ban, ngành và địa phương có biển trong tỉnh.

Tại buổi Toạ đàm, các đại biểu đã nghe Báo cáo đánh giá kết quả bước đầu thực hiện NQ số 16 của BCH Đảng bộ tỉnh Nghệ An về Chương trình hành động thực hiện Chiến lược biển Việt Nam đến 2020 của tỉnh. Bên cạnh đó là các báo cáo của một số ngành, các cơ quan báo chí làm rõ thêm về tình hình, kết quả sau 3 năm thực hiện NQTW 4 (khoá X) của Đảng về Chiến lược biển Việt Nam đến 2020; nêu rõ những thuận lợi, khó khăn, đề xuất kiến nghị, nhằm đưa công tác tuyên truyền biển, đảo trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới đạt kết quả tốt hơn.

Phát biểu tại buổi Toạ đàm, đồng chí Trần Bình Minh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Công tác tuyên truyền biển, đảo cần phải đạt mục đích nâng cao nhận thức của người dân đối với vai trò, vị trí của biển, đảo, cũng như trách nhiệm của người dân trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo. 

Lãnh đạo Tỉnh uỷ cũng đề nghị, trong tuyên truyền biển, đảo, cần quan tâm công tác tuyên truyền đối nội,
đối ngoại, theo từng mức độ thông tin phù hợp. Để tuyên truyền biển, đảo đạt kết quả tốt, cần định hướng và cung cấp thông tin đầy đủ về biển, đảo cho đội ngũ báo cáo viên và phóng viên. Các cơ quan báo chí cần đào tạo được những phóng viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm viết về biển, đảo, đồng thời phải có cơ chế chính sách khuyến khích phù hợp để họ tâm huyết sáng tạo ra những tác phẩm về biển, đảo xuất sắc, só sức lan toả, thuyết phục, góp phần nâng cao nhận thức của người dân đối với biển, đảo và có trách nhiệm trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất