Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 19/10/2012 21:34'(GMT+7)

Hà Nội: Lần đầu tiên tổ chức cuộc thi Guitar cổ điển chuyên nghiệp

Kể từ 10 năm trở lại đây, có nhiều Festival cổ điển được tổ chức trong cả nước, tại Hà Nội, Nha Trang, Thành phố Hồ Chí Minh đã góp phần đưa phong trào guitar trong cả nước được phát triển mạnh mẽ. Hiện nay, các dòng Guitar cổ điển: Flamenco, Jazz, Rock… đã được phát triển và bổ sung lẫn nhau tạo nên một nền Guitar Việt Nam phong phú và đa dạng. Tuy nhiên, chưa có một cuộc thi chính thức nào mang tính chuyên nghiệp.

PGS.TS.NSƯT Lưu Quang Minh, Chủ tịch Hội đồng giám khảo cho biết: “Tuy là lần đầu tiên tổ chức nhưng cuộc thi Guitar cổ điển mang tính chuyên nghiệp với quy chế thi nghiêm túc, phù hợp với nhiều đối tượng tham gia. Việc tổ chức cuộc thi Guitar Hà Nội mở rộng lần thứ nhất với tính chất chuyên nghiệp, nhằm tạo điều kiện phát hiện, giúp đỡ và giới thiệu tới công chúng các tài năng trẻ Guitar cổ điển, đồng thời, xây dựng một nền tảng phát triển vững vàng cho cây đàn Guitar. Cuộc thi sẽ đánh giá khách quan trình độ biểu diễn của các tài năng trẻ Guitar, từ đó xây dựng một đội ngũ thế hệ nghệ sĩ trẻ tham gia các giải lớn trong khu vực và thế giới.

Hội đồng giám khảo cuộc thi gồm 5 giám khảo Việt Nam và 2 giám khảo quốc tế là nghệ sỹ nổi tiếng đến từ Úc và Ý - Slava Grigoryan và Ermanno Bottiglieri. Các giám khảo nước ngoài sẽ tham gia biểu diễn nhằm tạo không gian âm nhạc để giao lưu, học hỏi giữa các thí sinh và người yêu Guitar với nền nghệ thuật biểu diễn thế giới.

Địa điểm tổ chức cuộc thi tại Phòng Hòa nhạc – Học viện Âm nhạc. Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào tối 21/10/2012 cùng với chương trình biểu diễn chào mừng. Các buổi thi vòng sơ tuyển sẽ diễn ra các ngày từ 22 – 24/10/2012 , tối 25/10/2012 là buổi biểu diễn của các nghệ sĩ trong và ngoài nước. Vòng chung kết diễn ra trong hai ngày 26 – 27/10/2012, Lễ trao giải và biểu diễn được tổ chức vào tối 28/12/2012.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải tư và 2 giải khuyến khích với tổng giá trị giải thưởng gần 100 triệu đồng cùng huy chương và bằng khen. Dự kiến cuộc thi sẽ được tổ chức 2 năm một lần và được mở rộng nhiều hơn nữa tới các tỉnh thành trong cả nước.

T.L

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất