Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 18/10/2012 21:7'(GMT+7)

Thư viện Cafe sách “ba trong một”

 

Chủ của thư viện này là nhà dịch giả nổi tiếng Đoàn Tử Huyến. Theo các nhân viên ở đây thì tiền thân của thư viện này trước đó nằm ở đường Nguyễn Chí Thanh, và sau đó được chuyển về đây vào thời điểm 2005.

Thư viện mở cửa từ 7h sáng đến 22h tất cả các ngày trong tuần. Tới Thư viện, ngoài việc đọc sách thì mọi người còn có thể dùng các đồ uống nhẹ như cà phê, sinh tố… ngoài ra còn được sử dụng mạng In-tơ-nét miễn phí. Đây có thể nói là một sự kết hợp “ba trong một”, đã mang lại sự thoải mái nhất định cho những độc giả có niềm đam mê sách.

Trong thư viện, các đầu sách được trình bày rất gọn gàng và ngăn nắp tạo nên một không gian vô cùng thoáng đãng. Tất cả bốn phía của thư viện đều được dựng các kệ sách, các đầu sách được đánh đấu số thứ tự rất logic và khoa học. Xung quanh là các bàn ghế để phục vụ đồ uống.

Các đầu sách ở thư viện vô cùng phong phú, gần khoảng hơn 20 nghìn đầu sách. Nó bao gồm nhiều mảng như kinh tế, chính trị, văn hóa, triết học… Ngoài ra thì còn có một số lượng lớn là các sách viết về văn học, nền văn hóa Đông - Tây. Đến với thư viện, người đọc có thể tiếp cận được một kho tàng kiến thức phong phú về các nền văn hóa phương Đông, phương Tây. Các đầu sách ở thư viện như một tấm giấy thông hành giúp người đọc mở mang được những tri thức mới từ các nền văn hóa ở trên thế giới.

Hiện tại thì thư viện nhập sách từ các nhà xuất bản ở trong nước. Không những vậy, thư viện còn là nơi được các tác giả chọn để làm lễ ra mắt, giới thiệu sách. Gần đây nhất, thư viện đã tổ chức lễ ra mắt sách “Thơ – Bạn thơ” do Nguyên Ba chủ biên. Rồi tiếp đó là lễ ra mắt sách “Bay qua gác nhỏ” của tác giả Kiều Thanh Chung. Và cách đây không lâu, thư viện cũng đã tổ chức buổi lễ ra mắt sách của cô gái bị ung thư máu Hoàng Thị Diệu Thuần với cuốn tự truyện “Như hoa hướng dương”.

Bên cạnh việc tổ chức giới thiệu sách, thư viện cũng thường xuyên là nơi được các bạn sinh viên tới tổ chức các bữa tiệc sinh nhật, hay là tổ chức họp nhóm, thảo luận…Trung bình lượng khách tới thư viện khá đông, đa phần là tầng lớp sinh viên và những người ở độ tuổi trung niên đang làm ở các cơ quan nhà nước.

Tới thư viện, mọi thắc mắc của bạn đọc đều được những nhân viên ở đây giải đáp hoàn chỉnh. Ngoài ra thư viện còn tổ chức làm thẻ hàng tháng để cho mọi người có thể mượn sách về nhà. Với sự nhiệt tình, chu đáo trong khâu phục vụ, những nhân viên ở đây đã làm cho những người khách khó tính nhất cũng có thể hài lòng.

Quả thật, nếu những ai đó thích tiếp cận tri thức mới, yêu nền văn hóa Đông – Tây, thích sự tĩnh lặng thì thư viện Cafe sách Đông Tây thực sự là một địa điểm lý thú. Tới đây mọi người sẽ cảm nhận được rằng đằng sau sự ồn ào, náo nhiệt của phố phường thì vẫn còn đó sự tĩnh mịch của Hà Nội xưa. Những bản nhạc Baroque, những ly cafe hòa quyện tạo thành những chất xúc tác giúp mọi người lấy lại sự cân bằng của cuộc sống.

Hồng Nhung-Nhandan0

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất