Thứ Hai, 7/10/2024
Đời sống
Thứ Năm, 30/12/2010 14:28'(GMT+7)

Hải Dương: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp

Theo ông Nguyễn Dương Thái, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Dương: UBND tỉnh đã có 3 văn bản chỉ đạo giải quyết vướng mắc của Dự án đầu tư xây dựng khu dân cư và dịch vụ phục vụ công nhân KCN Nam Sách do Công ty CP Đầu tư và phát triển hạ tầng Nam Quang làm chủ đầu tư, được UBND tỉnh phê duyệt ngày 20/4/2004. Hiện nhà đầu tư đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để tiếp tục triển khai xây dựng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch chi tiết được duyệt, dự kiến trong tháng 6/2011 sẽ hoàn thành xây dựng toàn bộ các hạng mục hạ tầng kỹ thuật. UBND tỉnh cũng giao cho Công ty CP đầu tư và xây dựng số 18 (Tổng Công ty LICOGI) thực hiện đầu tư Khu nhà ở cho công nhân và người thu nhập thấp tại khu dân cư phục vụ KCN Nam Sách. Theo đó, nhà đầu tư đang chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ dự án theo ý kiến tham gia liên ngành để gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xem xét, phê duyệt.

Dự án đầu tư xây dựng khu dân cư Đại An (thành phố Hải Dương) được khởi công xây dựng từ năm 2004, đến hết năm 2006 đã cơ bản hoàn thành đầu tư xây dựng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật, xây dựng xong nhà ở cho chuyên gia, 1 nhà ở chung cư cao tầng (tổng số có 8 nhà chung cư cao tầng). Do khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng (một số diện tích đất chưa xác định nguồn gốc đất, một số diện tích đất bị lấn chiếm) nên nhà đầu tư chưa có mặt bằng để triển khai thi công hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật. Đối với xây dựng nhà ở cho công nhân trong khu dân cư theo đề nghị của Sở Xây dựng, UBND tỉnh đã có Văn bản số 964 giao nhiệm vụ lập quy hoạch kết hợp lập dự án xây dựng khu ký túc xá tập trung và nhà ở cho người thu nhập thấp, trong đó giao cho Công ty CP Đầu tư và Phát triển kinh doanh (Bộ Công thương) thực hiện đầu tư khu nhà ở cho công nhân và người thu nhập thấp tại khu dân cư phục vụ KCN Đại An.

Trong thời gian tới, gắn với việc Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 66/2009/QĐ-TTg ngày 24/4/2009 về một số cơ chế, chính sách phát triển nhà ở cho công nhân lao động tại các KCN thuê, tỉnh Hải Dương đang có kế hoạch áp dụng một số ưu đãi để khuyến khích các thành phần kinh tế xây dựng nhà ở công nhân KCN; kêu gọi các doanh nghiệp kinh doanh KCN và các doanh nghiệp sử dụng lao động tại các KCN lên kế hoạch, lập dự án đầu tư nhà ở cho công nhân. Đồng thời, tỉnh sẽ từng bước hoàn thiện cơ chế xây dựng các khu nhà ở công nhân tại các KCN trong tỉnh, tăng diện tích sàn bình quân cho một công nhân./


HD

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất