Chủ Nhật, 6/10/2024
Đời sống
Thứ Năm, 3/2/2011 11:13'(GMT+7)

Hân hoan trong thời khắc thiêng liêng chào năm mới

 

Riêng tại điểm bắn bờ đông sông Hàn đối diện cảng Đà Nẵng, 500 quả pháo nền tầm thấp được tận dụng từ Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế 2010. Mọi người hân hoan chào đón năm mới và chúc nhau những lời chúc tốt đẹp.

Chị Lê Hoa (ở Hòa Nhơn- Hòa Vang) cho biết: “Thời khắc đếm ngược đến 0h, nhiều người cùng hò reo, cùng hướng về bầu trời xem pháo hoa và tay chắp tay cầu khẩn. Sau đó, dù xa lạ, người người đứng cạnh nhau vẫn quay sang chúc năm nhau mới hạnh phúc…. Tôi thấy một điều gì đó, thiêng liêng lắm!”.

u khách đón xem pháo hoa tại bờ Đông cầu sông Hàn
Du khách đón xem pháo hoa tại bờ Đông cầu sông Hàn


Không chỉ người Việt Nam, nhiều khách nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng đều tỏ ra thích thú, tay trong tay với bạn bè cùng nguyện ước trong thời khắc thiêng liêng như một người Việt Nam thực thụ.

Bạn Hideo Hosoya (Nhật, tên Việt Nam là Hoàng) riết tay cùng cô bạn gái Việt tại Đà Nẵng tâm sự: “Đây là một trải nghiệm thú vị mà tôi chưa bao giờ có khi ở nước mình hoặc ở những nước mà tôi từng đi qua. Ở nước khác, người ta mở cửa đón năm mới, nhưng không có tục tất niên tiễn năm cũ như nơi đây hay như đêm giao thừa, tôi được mọi người chào đón nồng nhiệt như người thân quen”.

Cùng với Đà Nẵng, tại phổ cổ Hội An (Quảng Nam), cũng tổ chức bắn pháo hoa tại 4 điểm: khu vực công viên vườn tượng An Hội; khu đô thị mới An Bàng; khu đô thị Phước Trạch - Phước Hải; đặc biệt là hơn 3.000 người dân ở đảo Cù Lao Chàm cũng được ngắm pháo hoa ngay tại cầu cảng Tân Hiệp (Cù Lao Chàm).
Năm nay, người dân và du khách Đà thành đón cái Tết cổ truyền trong rét lạnh, tuy nhiên, trời không mưa nên không khí du xuân vẫn rộn ràng… Từ 19h, hàng ngàn người dân cùng du khách nước ngoài đã tấp nập kéo về 4 điểm: cảng Đà Nẵng (phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng); bờ đông sông Hàn (thuộc phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà - đối diện cảng Đà Nẵng qua sông Hàn); bờ tây sông Hàn (phía trước, bên trái khách sạn Green Plaza, thuộc phường Hải Châu 1, quận Hải Châu - đầu đường Lê Hồng Phong) và điểm trước khách sạn Trendy Hotel, thuộc phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, thuộc bờ đông sông Hàn), nhằm “xí chỗ”, để có thể cùng nhau hòa vào không khí chào đón năm mới với bữa tiệc pháo hoa bên dòng sông Hàn.

Đến 23h30, để giữ trật tự an toàn giao thông trong đêm giao thừa, cảnh sát giao thông đã cắt các dòng xe đi vào 4 điểm bắn nằm ở đường Bạch Đằng, đường Trần Hưng Đạo. Dưới sông Hàn, hai ca nô của Đội Cảnh sát giao thông đường thủy phối hợp với Bộ đội Biên phòng thành phố liên tục kiểm tra trên sông Hàn, đưa các tàu thuyền di chuyển tránh xa các khu vực bắn pháo hoa từ 500 mét trở lên. Bên cạnh đó, tại 4 điểm bắn pháo hoa, các Trung tâm di động đã bố trí các xe BTS lưu động, để đề phòng nghẽn mạng di động do nhiều người sử dụng cùng lúc…

* Tại Đà Lạt, Lâm Đồng: Đúng 0h, cả thành phố Đà Lạt bừng sáng với hai điểm bắn pháo hoa đón mừng năm mới ở hai đầu trên bờ hồ Xuân Hương. Hàng nghìn người đổ ra đường reo hò nhộn nhịp khiến phố núi vốn bình yên hết sức náo nhiệt.

Nhiều người quan niệm, năm nay giờ xuất hành tốt nhất là trước 23h, nên từ rất sớm, nhiều gia đình đã đưa cả nhà ra bờ hồ Xuân Hương ngồi xem văn nghệ và chờ thành phố bắn pháo hoa.



Mô tả ảnh.
Theo mẹ ra phố chờ đón giao thừa, xem pháo hoa


Chị Thanh, một người dân Đà Lạt chia sẻ, giao thừa năm nay chỉ có mình bố mẹ chồng ở nhà, chị cùng chồng và hai con xuất hành đón năm mới từ lúc 21h ngày 30 tháng Chạp, qua giao thừa mới về nhà.

Không ít người còn đem cả chăn, chiếu ra bờ hồ trải để nằm cho ấm, chờ xem pháo hoa.

Mô tả ảnh.
Cả nhà reo hò khi tiếng pháo hoa vang lên báo hiệu phút giây giao thừa đã tới


Sau giây phút giao thừa, dòng người đổ ra ngoài đường ngày càng đông khiến cho một số tuyến đường trong nội ô Đà Lạt bị tắc nghẽn cục bộ trong nhiều phút. Lực lượng công an thành phố Đà Lạt đã cử người chốt chặn trên các tuyến đường để ngăn chặn tình trạng những thanh niên quá khích tụ tập đua xe trong năm mới.

Trong đêm giao thừa, hàng ngàn người dân từ khắp nơi trong tỉnh Quảng Ngãi đã tụ tập về hai điểm bắn pháo hoa là TP.Quảng Ngãi và huyện miền núi Sơn Tây. Tiết trời sang xuân ở Quảng Ngãi lạnh, lại có mưa phùn nhưng vẫn người dân vẫn túa ra đường vui xuân.

Pháo hoa trên bầu trời TP Quảng Ngãi
Pháo hoa trên bầu trời TP Quảng Ngãi

Do lượng người quá đông đổ dồn vào TP.Quảng Ngãi nên các tuyến đường như Phạm Văn Đồng, Nguyễn Nghiêm, Quang Trung, Lê Thánh Tôn,... chật cứng người và xe.

Đúng 24 giờ, màn pháo hoa được “ấn nút” khiến cả khu vực Quảng Trường (TP.Quảng Ngãi) – nơi diễn ra bắn pháo hoa trở nên náo nhiệt, mọi người cùng hô: “năm mới đến, năm mới đến. Chúc mừng năm mới”....



Một số hình ảnh về thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới:

Hồ Ba Mẫu rực rỡ đêm 30
Hồ Ba Mẫu rực rỡ đêm 30. Ảnh: Quang Sơn.
Lộng lẫy chào năm mới
Lộng lẫy chào năm mới. Ảnh: Quang Sơn
Dòng người đón mừng năm mới sau thời khắc giao thừa (ảnh chụp công trường Mê Linh, quận 1, TP.HCM ) - Ảnh: Tuổi rtẻ
Dòng người đón mừng năm mới sau thời khắc giao thừa (ảnh chụp công trường Mê Linh, quận 1, TP.HCM ) - Ảnh: Tuổi trẻ
Pháo hoa rực sáng trên bầu trời TP.HCM trong đêm giao thừa. Ảnh: Tuổi trẻ
Pháo hoa rực sáng trên bầu trời TP.HCM trong đêm giao thừa. Ảnh: Tuổi trẻ
Người dân phố biển đổ xô ra biển chơi và chờ ngắm pháo hoa - Ảnh: Tuổi trẻ
Người dân phố biển Nha Trang đổ xô ra biển chơi và chờ ngắm pháo hoa - Ảnh: Tuổi trẻ
Năm nay người dân Huế được ngắm pháo hoa nghệ thuật trong vòng 15 phút đầu năm mới. Ảnh: Tuổi trẻ
Năm nay người dân Huế được ngắm pháo hoa nghệ thuật trong vòng 15 phút đầu năm mới. Ảnh: Tuổi trẻ
Cả gia đình cùng náo nức trong niềm vui dưới bầu trời pháo hoa ở An Giang. Ảnh: Tuổi trẻ
Cả gia đình cùng náo nức trong niềm vui dưới bầu trời pháo hoa ở An Giang. Ảnh: Tuổi trẻ
Hàng vạn người dân Bình định ra đường chào năm mới. Ảnh: Trọng Lợi
Hàng vạn người dân Bình định ra đường chào năm mới. Ảnh: Trọng Lợi
Thành phố Quy Nhơn chào năm mới. Ảnh: Trọng Lợi
Thành phố Quy Nhơn chào năm mới. Ảnh: Trọng Lợi

Theo Bee.net.vn
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất