Thứ Bảy, 27/7/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 4/3/2023 16:41'(GMT+7)

Hậu Giang tổng kết và trao giải thưởng sáng tạo, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí chủ đề Học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đợt 1 giai đoạn 2021 - 2022

Đồng chí Lê Công Lý, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Huỳnh Đức, UVBCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thành ủy Ngã Bảy trao Giấy khen cho các tác giả đạt giải Nhất của Giải thưởng

Đồng chí Lê Công Lý, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Huỳnh Đức, UVBCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thành ủy Ngã Bảy trao Giấy khen cho các tác giả đạt giải Nhất của Giải thưởng

Sau gần 2 năm phát động, Giải thưởng đã nhận được 290 tác phẩm thuộc 6 thể loại: Thơ, Âm nhạc, Bài ca cổ, Ảnh nghệ thuật, Báo in, Phóng sự truyền hình. Qua các vòng chấm sơ khảo, chung khảo, Hội đồng xét chọn Giải thưởng đã chọn 28 tác phẩm để trao giải, gồm: 6 giải Nhất, 5 giải Nhì, 5 giải Ba và 12 giải Khuyến khích.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Công Lý, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, kiêm Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng nêu rõ: Điểm nổi bật của Giải thưởng lần này là đã huy động được đông đảo đội ngũ giáo viên, học sinh, cán bộ, công chức, những tác giả không chuyên lần đầu tham gia và đạt Giải. Giải thưởng đã góp phần tích cực trong tuyên truyền và lan tỏa sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn đảng, toàn dân và toàn quân tỉnh Hậu Giang qua văn học, nghệ thuật và báo chí. Sau buổi Tổng kết và trao giải, các cơ quan báo chí, truyền thông tỉnh sẽ có những hoạt động tích cực quảng bá các tác phẩm đạt giải đến với công chúng để lan tỏa tinh thần học tập và làm theo Bác trên địa bàn tỉnh.  

Cũng nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang đã triển khai phát động "Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đợt 2, giai đoạn 2023 - 2024.

Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ sớm ban hành Quy chế Giải thưởng đợt 2, giai đoạn 2023 - 2024 và thành lập Ban Tổ chức, Ban Sơ khảo, Ban Giám khảo, Hội đồng xét chọn Giải thưởng để chấm và chọn ra các tác phẩm xuất sắc trao giải đợt 2 và gửi tham dự Giải thưởng do Ban Tuyên giáo Trung ương phát động.

Thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Giáo dục và Đào tạo; Báo Hậu Giang; Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang; Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh; Hội Nhà báo tỉnh thường xuyên thông tin về Giải thưởng; tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, giáo viên, sinh viên, học sinh, lực lượng văn nghệ sĩ tiếp tục  tham gia Giải thưởng.

Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy quan tâm chỉ đạo việc tổ chức thực hiện Giải thưởng và tăng cường chỉ đạo công tác tuyên truyền về Giải thưởng, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong lực lượng văn nghệ sĩ, nhà báo, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Quan tâm chỉ đạo Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh cấp huyện, tạo điều kiện về kinh phí để xây dựng các phóng sự phản ánh tích cực những gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tham dự Giải thưởng cấp tỉnh.

Ban Tuyên giáo, Tuyên huấn các huyện, thị, thành ủy và các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, tùy điều kiện thực tế tham mưu cấp ủy tổ chức Giải thưởng ở cấp mình để chọn ra những tác phẩm có chất lượng tham dự Giải thưởng cấp tỉnh; tăng cường phối hợp tuyên truyền về Giải thưởng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân.

Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh và các phân hội trực thuộc Hội, tích cực tuyên truyền Giải thưởng trong lực lượng văn nghệ sĩ của tỉnh, tạo sức lan tỏa về Giải thưởng trong hội viên; tổ chức các chuyến đi thực tế tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận được các gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, khơi dậy cảm hứng sáng tác cho văn nghệ sĩ với những chủ đề mới trong học tập và làm theo Bác để có những tác phẩm chất lượng tham gia Giải thưởng cấp tỉnh.

Khuyến khích các tác giả đạt Giải thưởng đợt 1 sẽ tiếp tục tìm nhiều đề tài mới, phản ánh chân thực và sinh động những nhân tố mới trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để tham gia Giải thưởng cấp tỉnh  đợt 2, với những tác phẩm chất lượng cao hơn - Đồng chí Lê Công Lý nhấn mạnh.

 

Thanh Hương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất