Chủ Nhật, 6/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 2/12/2009 21:48'(GMT+7)

Cao Phong - Hoà Bình: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho đồng bào DTTS về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng Đại hội bức tranh "Bác Hồ với các dân tộc Việt Nam"

Đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng Đại hội bức tranh "Bác Hồ với các dân tộc Việt Nam"

Huyện Cao Phong sau hơn 7 năm được thành lập và phát triển, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện đã nỗ lực vượt mọi khó khăn, thách thức đã phát huy thế mạnh và đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế, văn hoá và xã hội, ổn định an ninh - quốc phòng. Những năm gần đây, huyện Cao Phong đã thu hút được hàng trăm tỷ đồng đầu tư cho các xã khó khăn và vùng dân tộc. Đặc biệt trong đó, Dự án giảm nghèo đã đầu tư gần 30 tỷ đồng xây dựng các công trình giao thông, lớp học tập trung cho các vùng đồng bào đặc biệt khó khăn và đồng bào dân tộc thiểu số. 85% vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn được đầu tư công trình giao thông nông thôn. Dự án 134 đã hỗ trợ 1.650 hộ gia đình là đồng bào dân tộc thiểu số làm nhà ở, xây dựng công trình nước sinh hoạt. Qua các chương trình, dự án đã góp phần thay đổi nhận thức, cách nghĩ, cách làm của người dân, tạo ra những chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội. Đến năm 2009, tổng giá trị sản xuất ước đạt 326 tỷ đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 12%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 8,5 triệu đồng/người/năm (năm 2008). Số hộ được sử dụng điện sinh hoạt đạt 95%, số hộ được sử dụng nước sinh hoạt đạt 82%. Có 20,5% số trường trên địa bàn đạt chuẩn Quốc gia, công tác Y tế, Văn hoá được quan tâm, đầu tư đúng mức.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ đã chúc mừng thành công Đại hội đại biểu dân tộc thiểu số huyện Cao Phong. Đồng chí nhấn mạnh: Để thực hiện tốt những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các vùng, giữa các dân tộc cần tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết giữa các dân tộc. Phát huy nội lực và tăng cường lồng ghép các nguồn vốn đầu tư để nâng cao hiệu quả phục vụ phát triển kinh tế xã hội gắn với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Cần chú trọng phát triển loại hình dịch vụ phục vụ nông nghiệp, nông thôn. Tăng cường lãnh, chỉ đạo thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Đẩy mạnh công tác bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá truyền thống của các dân tộc thiểu số. Xây dựng hệ thống chính trị, đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả của tổ chức cơ sở Đảng và hệ thống chính trị cơ sở, đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho đồng bào dân tộc thiểu số về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Cũng tại Đại hội, đã có 26 tập thể và 56 cá nhân được Uỷ ban Nhân dân huyện Cao Phong tặng giấy khen vì thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách dân tộc. Đại hội đã bầu 25 đại biểu dự Đại hội dân tộc thiểu số toàn tỉnh lần thứ nhất năm 2009./.

Nguyễn Minh Trọng - Huyện uỷ Cao Phong, tỉnh Hoà Bình

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất