Chủ Nhật, 6/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 28/11/2009 7:28'(GMT+7)

Đảng bộ PVN quán triệt Chỉ thị 37-CT/TW của Bộ Chính trị: Lưu ý không phô trương, hình thức, thực hành tiết kiệm khi tổ chức Đại hội

Anh: CTV

Anh: CTV

Quán triệt các nội dung tại Hội nghị, đồng chí Đinh La Thăng nêu rõ: Đại hội đảng bộ, chi bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn PVN, tiến tới Đại hội Đảng bộ Khối DNTW và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên, CNVCLĐ ngành Dầu khí. Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí yêu cầu các cấp ủy đảng trực thuộc thực hiện tốt công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội đảng các cấp theo tinh thần: đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo; nhận thức đúng và phát huy đầy đủ vai trò lãnh đạo của Đảng trong doanh nghiệp, nhất là nhiệm vụ lãnh đạo toàn diện, xuyên suốt của Đảng ủy Tập đoàn.

Đồng chí lưu ý các cấp uỷ cơ sở: chú ý không phô trương hình thức, bảo đảm trang trọng, an toàn, tiết kiệm, phát huy cao độ tính dân chủ và tập trung trí tuệ, trách nhiệm của mỗi cấp uỷ, tổ chức cơ sở đảng, các đoàn thể chính trị và của mỗi cán bộ, đảng viên, CNVCLĐ.

Đảng ủy Tập đoàn đã ban hành Kế hoạch tổ chức đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XI của Đảng phù hợp với đặc thù của các chi, đảng bộ doanh nghiệp trong Tập đoàn. Theo kế hoạch, thời gian tiến hành đại hội toàn thể hoặc đại hội đại biểu đảng bộ trực thuộc Đảng uỷ Tập đoàn không quá 2 ngày và được hoàn thành trong tháng 6-2010; Đại hội đại biểu đảng bộ Tập đoàn không quá 3 ngày và được hoàn thành trong tháng 8-2010. Đảng uỷ Tập đoàn chỉ đạo thực hiện chủ trương thí điểm đại hội trực tiếp bầu ban thường vụ, bí thư, phó bí thư tại Đại hội Đảng bộ Trường Cao đẳng nghề Dầu khí. Các cấp ủy cần xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai đầy đủ yêu cầu, nội dung theo Chỉ thị 37-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, các hướng dẫn của các Ban Đảng Trung ương, Đảng uỷ Khối DNTW và của Đảng ủy Tập đoàn.

Đồng chí Bí thư cũng lưu ý các cấp uỷ, trong quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội đảng bộ các cấp phải kết hợp chặt chẽ việc thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Phát động phong trào thi đua thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2010; thực hiện tốt công tác tuyên truyền và công tác tư tưởng trong đảng bộ, chi bộ; phát huy dân chủ, giữ gìn kỷ cương, kỷ luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước, ngăn ngừa các biểu hiện tiêu cực. Phải gắn chặt với trọng tâm lãnh đạo thực hiện hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế- xã hội, nhiệm vụ xây dựng Đảng; tập trung giải quyết những vấn đề tồn tại, bức xúc mà cán bộ, đảng viên và CNVCLĐ quan tâm; tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Giao Tuyến

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất