Chủ Nhật, 6/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 1/12/2009 21:0'(GMT+7)

Tấm gương sáng của các CCB có sức lan tỏa, thu hút nhiều tầng lớp nhân dân học tập và noi theo

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Đến dự và phát biểu với Đại hội, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhiệt liệt biểu dương những thành tích to lớn của Hội Cựu chiến binh Việt Nam cùng các cựu chiến binh tiên tiến xuất sắc về dự Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ IV và mong muốn tấm gương sáng của các cựu chiến binh sẽ có sức lan tỏa, thu hút nhiều tầng lớp nhân dân học tập và noi theo.

Phó Chủ tịch nước nêu rõ: Phong trào thi đua yêu nước của Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã khơi dậy tiềm năng to lớn về mọi mặt của cựu chiến binh, những anh “Bộ đội Cụ Hồ” đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong chiến đấu, nay lại tiếp tục phát huy bản lĩnh chính trị vững vàng, vai trò gương mẫu, nghị lực vượt khó, ý chí chiến đấu và tinh thần năng động sáng tạo của anh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Chính các anh, những người trực tiếp chiến đấu giành độc lập dân tộc, nay lại tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, góp phần bảo vệ an ninh, tăng cường quốc phòng, giữ vững ổn định chính trị xã hội, nhất là ở cơ sở. “Có thể khẳng định, những năm qua phong trào thi đua của Hội đã đi đúng hướng trên cơ sở triển khai tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước vào hoạt động của Hội, thu hút đông đảo cựu chiến binh tham gia, trở thành một phong trào quần chúng sâu rộng, có tác dụng giáo dục sâu sắc. Qua phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, cần được nhân rộng để mọi người noi theo.”, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước và hòa chung với phong trào thi đua hướng tới 1.000 năm Thăng Long, cũng như chào mừng các sự kiện quan trọng của đất nước trong năm 2010, Phó Chủ tịch nước cho rằng phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” của Hội cần tiếp tục đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, có thêm các phong trào thi đua mới trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật, văn hóa- xã hội nhằm tăng cường đoàn kết, tập hợp các thế hệ cựu chiến binh ở tất cả các lĩnh vực, phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, phấn đấu xây dựng Hội ngày càng phát triển vững mạnh theo 8 chữ vàng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã tặng: “Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của Hội trong thời kỳ mới.

Phó Chủ tịch nước lưu ý: Hội cần quan tâm hơn đến biện pháp xây dựng điển hình tiên tiến và phổ biến nhân rộng trên phạm vi toàn quốc. Cần gắn kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để ngày càng có nhiều hơn những cựu chiến binh điển hình tiên tiến trong mọi lĩnh vực của đời sống, là những tấm gương sáng để đồng đội, nhân dân và các thế hệ con cháu học tập, noi theo. Các cấp ủy Đảng, Chính quyền, các tổ chức chính trị-xã hội cần quan tâm, tạo điều kiện và phối hợp tốt hơn với Hội Cựu chiến binh trong các phong trào thi đua yêu nước. Các cơ quan thông tin, truyền thông cần tổ chức tuyên truyền mạnh mẽ hơn nữa các phong trào thi đua của Hội Cựu chiến binh Việt Nam ...

Năm năm qua, hòa cùng khí thế thi đua yêu nước của cả dân tộc, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” của Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã liên tục phát triển, rộng khắp và bền vững. Từ phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” với 5 nội dung do Trung ương Hội phát động, trong từng giai đoạn cụ thể đã có rất nhiều phong trào và các đợt thi đua ngắn cùng các cuộc vận động lớn nhỏ, nhằm đột kích vào những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm, đột xuất trên nhiều lĩnh vực của Hội và của địa phương.

Từ năm 2007 đến nay, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” được gắn kết với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với chương trình hành động cụ thể và những tiêu chí, chuẩn mực làm theo bác. Đã xuất hiện ngày càng nhiều hơn những điển hình tiên tiến, gương thi đua xuất sắc, thành tích phong phú và đa dạng trên nhiều lĩnh vực.

Phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” đã góp phần phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là xây dựng, bảo vệ Đảng, Chính quyền, giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở cơ sở; đoàn kết, tập hợp các thế hệ cựu chiến binh, phát triển hội viên, xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh rộng khắp trên cả nước. Phong trào đã góp phần tích cực, hiệu quả vào giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường cho thế hệ trẻ; thúc đẩy các cấp hội và hội viên thực hiện các chương trình kinh tế, văn hóa, xã hội, các cuộc vận động ở địa phương và tham gia công tác đối ngoại nhân dân đạt nhiều kết quả./.

(Theo: SGGP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất