Chủ Nhật, 6/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 27/11/2009 19:39'(GMT+7)

Thành phố Hòa Bình: Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc tới các tầng lớp nhân dân

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ tặng Đại hội bức tranh Bác Hồ với nhân dân các DTTS.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ tặng Đại hội bức tranh Bác Hồ với nhân dân các DTTS.

Vừa qua, Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hòa Bình đã tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ nhất năm 2009. Tới dự Đại hội có đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại biểu các ngành, đoàn thể, phường, xã và 196 đại biểu DTTS đại diện cho các dân tộc trên địa bàn thành phố Hoà Bình.

Trải qua các thời kỳ cách mạng, các dân tộc anh em trên địa bàn thành phố Hoà Bình đã đồng lòng, nhất trí, đoàn kết tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, tích cực tham gia các phong trào cách mạng ở địa phương. Vì thế trong những năm qua, công tác dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng đã đạt được những thành quả to lớn, góp phần quan trọng vào sự nghiệp cách mạng của thành phố Hòa Bình và của tỉnh. Trong thời gian qua nhân dân các dân tộc thành phố Hoà Bình đã nỗ lực lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng; thực hiện tốt các Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp với tinh thần phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, khai thác tiềm năng, huy động tối đa nguồn lực, tạo bước đột phát về chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Xây dựng đồng bộ kết cấu kinh tế xã hội bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, củng cố, kiện toàn hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng và nỗ lực của nhân dân các dân tộc trên địa bàn thành phố, kinh tế xã hội thành phố Hoà Bình đạt mức tăng trưởng khá. Năm 2009 tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 13,5%. Tỷ lệ hộ được sử dụng điện sinh hoạt trong nhân dân đạt 99,5%; 98% số hộ được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh. 100% trường học được xây dựng kiên cố. Bộ mặt thành phố ngày càng khang trang với nhiều công trình phúc lợi, công trình dân sinh, kinh tế được đầu tư xây dựng và nâng cấp. Các mặt văn hóa, xã hội cũng đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Thành phố Hòa Bình luôn là đơn vị dẫn đầu về giáo dục - đào tạo của tỉnh, chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng được nâng lên. Tỷ lệ học sinh giỏi, nhất là học sinh con em các dân tộc thiểu số trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng ngày càng tăng. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng nâng cao. Việc thực hiện các chính sách xã hội, chính sách dân tộc, hoạt động đền ơn đáp nghĩa đã được quan tâm, thực hiện tốt.

Qua Đại hội đã nhất trí thông qua phương hướng, nhiệm vụ công tác dân tộc trên địa bàn thành phố Hoà Bình đến năm 2020. Qua đó, tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số, phát triển toàn diện kinh tế xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng. Tại Đại hội, UBND thành phố Hoà Bình biểu dương và tặng giấy khen cho 15 tập thể và 34 cá nhân và đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 6 cá nhân là dân tộc thiểu số có thành tích trong thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn thành phố Hoà Bình trong những năm qua. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu dân tộc thiểu số toàn tỉnh lần thứ nhất với 25 đại biểu.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy đã chúc mừng thành công Đại hội đại biểu dân tộc thiểu số thành phố Hòa Bình lần thứ nhất năm 2009. Đồng chí nhấn mạnh: Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân các dân tộc đã có nhiều chuyển biến. Nhiều chính sách xã hội hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo được triển khai có hiệu quả. Đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh từng bước được nâng lên, tạo niềm tin cho nhân dân các dân tộc vào chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Để thực hiện tốt hơn nữa những chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các vùng, giữa các dân tộc, các cấp, các ngành cần đẩy mạnh tuyên truyền tới các tầng lớp nhân dân về chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc. Đẩy mạnh hơn nữa công tác xoá đói, giảm nghèo nhanh và bền vững; khai thác và sử dụng hiệu quả cá nguồn vốn, chương trình dự án đã đầu tư; thực hiện có hiệu quả chương trình phát triển nguồn nhân lực và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh./.

Khánh Chi - Tỉnh uỷ Hòa Bình

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất