Thứ Ba, 1/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Sáu, 24/5/2013 14:23'(GMT+7)

Sống sao cho "tốt đời, đẹp đạo" theo đúng lời dạy của Bác Hồ

Hòa thượng Thích Thiện Sanh (áo vàng) tại Hội nghị toàn quốc Sơ kết hai năm thực hiện Chỉ thị 03

Hòa thượng Thích Thiện Sanh (áo vàng) tại Hội nghị toàn quốc Sơ kết hai năm thực hiện Chỉ thị 03

Hòa thượng Thích Thiện Sanh, ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Phó Chủ tịch Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng; trụ trì chùa Khánh Sơn, Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Là một tu sỹ Phật giáo, ông rất tâm đắc những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với tôn giáo, với phương châm “đạo pháp – dân tộc và chủ nghĩa xã hội”, “Sống phúc âm trong lòng dân tộc”…Vì vậy, khi được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng triển khai thực hiện Kế hoạch về tiếp tục đẩy  mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ông đã nghiêm túc học tập và làm theo tấm gương của Bác với tất cả tầm lòng thành kính.

Ông đã chủ động phối hợp với Đài truyền hình tỉnh Sóc Trăng thực hiện Chương trình “Nhịp cầu nhân ái” phát sóng đều đặn hàng tuần. Chương trình với mục tiêu làm cầu nối giúp đỡ cho những người cơ nhỡ, những hộ nghèo, bệnh tật, già yếu ốm đau…Thông qua chương trình đã kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật…vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

“Nhịp cầu nhân ái” đã mang đến cho khoảng 1.000 hộ nghèo trong tỉnh những nguồn sáng hy vọng, niềm tin yêu vào cuộc sống qua nhiều hoạt động xã hội – từ thiện khác.

Là người sáng lập và là người trực tiếp tham gia thực hiện Chương trình, bản thân hòa thượng Thích Thiện Sanh nhận thấy mình cần là người gương mẫu, làm trước. Dù tuổi cao, sức yếu, bất kể đường xá xa xôi, giao thông đi lại khó khăn, thời tiết không thuận lợi…nhưng ông vẫn có mặt trong tất cả các cuộc thăm hỏi và tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật và các buổi ghi hình thực hiện Chương trình “Nhịp cầu nhân ái”. Chính vì vậy, chương trình đã nhận được sự ủng hộ và hưởng ứng nhiệt tình của các nhà tài trợ, bà con Phật tử, tạo nguồn lực để duy trì và phát triển Chương trình từ nhiều năm nay.

Hơn  hai năm qua, Hòa thượng Thích Thiện Sanh đã cùng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh kêu gọi sự phát tâm của mạnh thường quân xây dựng được nhiều nhịp cầu nhịp cầu, kết nối đôi bờ yêu thương, vận động hơn 101 tỷ đồng thực hiện công tác từ thiện, xã hội như: phát cơm, cháo trong Bệnh viện đa khoa tỉnh và các huyện, thị xã; mở phòng khám bệnh từ thiện để giúp đỡ người nghèo, ủng hộ nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam, tặng xe lăn cho người khuyết tật; cấp học bổng và tặng sách, vở cho học sinh nghèo hiếu học; ủng hộ nhiều lớp học tình thương; đưa người mù đi mổ đục thủy tinh thể…

Khi được hỏi về tâm nguyện của ông  trong thời gian tới, hòa thượng Thích Thiện Sanh bộc bạch: Thấm nhuần lòng thương yêu con người của chủ tịch Hồ Chí Minh, tôi nguyện sẽ tiếp tục phát tâm làm việc thiện, yêu thương con người, nhất là những người nghèo, bệnh tật, có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống.

Chúc cho ước nguyện của ông được trở thành hiện thực và “Nhịp cầu nhân ái” mà ông và những tu sỹ Phật giáo, tăng ni, phật tử đã xây dựng sẽ tiếp tục mang lại niềm vui cho những số phận không may. Sống sao cho “tốt đời, đẹp đạo” luôn là tâm niệm mà hòa thượng Thích Thiện Sanh hướng tới.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất