Thứ Ba, 1/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 28/7/2011 21:3'(GMT+7)

Hoạt động đền ơn đáp nghĩa ở Vĩnh Linh

Viếng nghĩa trang liệt sỹ (ảnh Thu Hà)

Viếng nghĩa trang liệt sỹ (ảnh Thu Hà)

Ngày 21/7/2011, xã Vĩnh Nam đã tổ chức khánh thành nhà bia ghi danh các anh hùng liệt sỹ của xã. Công trình tu sửa, tôn tạo nhà bia ghi danh liệt sỹ xã Vĩnh Nam có tổng vốn đầu tư 176 triệu đồng được huy động từ nhiều nguồn, trong đó Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lâm nghiệp Bến Hải hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại trích từ Quỹ “Đền ơn - Đáp nghĩa” của huyện và xã.

Trong các ngày 25 và 26/7/2011, lãnh đạo huyện Vĩnh Linh đã tổ chức nhiều đoàn đi thăm, tặng quà cho 65 gia đình đối tượng chính sách trên địa bàn huyện. Những món quà có giá trị vật chất không lớn nhưng có ý nghĩa đặc biệt về mặt tinh thần, động viên các gia đình vượt lên những khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình và quê hương Vĩnh Linh "lũy thép anh hùng" góp phần xây dựng quê hương, đất nước

Nhân dịp này, huyện Vĩnh Linh đã kịp thời chuyển quà của Chủ tịch nước đến hơn 4.100 đối tượng chính sách trên địa bàn với tổng số tiền trên 800 triệu đồng.

Sáng 26/7/2011, huyện Vĩnh Linh đã long trọng tổ chức lễ trao tặng Huân chương Độc lập Hạng 3 của Chủ tịch nước cho 10 gia đình có nhiều liệt sỹ, có con độc nhất là liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đây là phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước nhằm ghi nhận, biểu dương sự cống hiến của những người con đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Chiều ngày 26/7/2011, huyện Vĩnh Linh tổ chức lễ viếng tại nghĩa trang liệt sĩ huyện. Trong không khí thành kính, trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo huyện, cán bộ và nhân dân trên địa bàn thị trấn Hồ Xá đã làm lễ dâng hoa, dâng hương, mặc niệm trước anh linh gần 5.600 liệt sĩ của hàng chục tỉnh thành trong cả nước đang yên nghỉ tại nghĩa trang.

Thực hiện kế hoạch của UBND, các xã, thị trấn tổ chức tọa đàm, gặp mặt, thăm, tặng quà các đối tượng chính sách; tổ chức lễ viếng tại tất cả các nghĩa trang liệt sỹ và nhà bia ghi danh liệt sỹ trên địa bàn huyện nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7...

Vĩnh Linh hiện có 12 nghĩa trang với 8.470 ngôi mộ là nơi yên nghỉ của con em 41 tỉnh, thành trong cả nước. Lễ viếng nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn huyện là hoạt động thường kỳ của huyện Vĩnh Linh được tổ chức vào ngày các ngày lễ lớn và các dịp diễn ra những sự kiện chính trị quan trọng thể hiện lòng biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sỹ- những người con trai trẻ của trăm nẻo giang sơn đã cùng Vĩnh Linh chia lửa, cùng hoà máu xương, chia sẻ ngọt bùi.

Trần Thị Thu Hà (CTV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất