Nội dung cuộc thi yêu cầu giáo viên xây dựng chủ đề dạy học có nội dung
kiến thức liên quan trực tiếp đến hai hay nhiều môn học; thiết kế tiến
trình dạy học chủ đề đã xây dựng theo phương pháp và kĩ thuật dạy học
tích cực; chuẩn bị thiết bị dạy học và học liệu để hỗ trợ hoạt động học
của người học; thử nghiệm tiến trình dạy học đã thiết kế.
Sản phẩm dự thi là hồ sơ dạy học (file mềm, dung lượng không quá 30MB),
bao gồm tiến trình dạy học chủ đề đã xây dựng được tổ chức thành các
hoạt động học của học sinh theo phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực;
thiết bị dạy học và học liệu hỗ trợ hoạt động học của học sinh theo tiến
trình dạy học đã thiết kế: mô tả dụng cụ thí nghiệm, mô hình, vật thật;
video clip, âm thanh, tranh, ảnh, bản đồ, sơ đồ, biểu đồ, sách, báo,
tài liệu khoa học....
Giáo viên cũng cần gửi thêm báo cáo về việc thử nghiệm tiến trình dạy
học đã thiết kế, kèm theo minh chứng về hoạt động dạy học đã tiến hành
như các đoạn video clip minh họa hoạt động dạy học điển hình, sản phẩm
của các hoạt động và kết quả thực hiện các nhiệm vụ học tập của học
sinh.
Các sở giáo dục và đào tạo sẽ chấm sơ khảo để lựa chọn tối đa 50 hồ sơ
dự thi gửi về ban tổ chức chậm nhất là ngày 10/3/2015. Ban giám khảo
cuộc thi chấm bài dự thi để lựa chọn, xếp giải. Ban tổ chức sẽ công bố
kết quả cuộc thi vào cuối tháng 5/2015.
Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển, cuộc thi nhằm
khuyến khích giáo viên sáng tạo, thực hiện dạy học theo chủ đề, chủ điểm
có nội dung liên quan đến nhiều môn học và gắn liền với thực tiễn.
Trên cơ sở đó, cuộc thi sẽ góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học,
đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá kết
quả học tập; tăng cường hiệu quả sử dụng thiết bị dạy học và tạo cơ hội
giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các giáo viên./.
Theo TTXVN