Thứ Sáu, 27/9/2024
Giáo dục
Thứ Năm, 7/8/2014 15:55'(GMT+7)

Lễ Truy điệu và tiễn đưa đồng chí Trần Trọng Tân về nơi an nghỉ giữa lòng đất mẹ

Các tầng lớp nhân dân đến tiễn đưa đồng chí Trần Trọng Tân

Các tầng lớp nhân dân đến tiễn đưa đồng chí Trần Trọng Tân


Tới dự Lễ Truy điệu đồng chí Trần Trọng Tân có các đồng chí  lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận tổ quốc Việt Nam, các đoàn đại biểu lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Quảng Trị và các tỉnh thành, các vị lão thành cách mạng, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố…

Trong niềm tiếc thương vô hạn, đồng chí Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng ban lễ tang xúc động đọc Điếu văn ôn lại tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của đồng chí Trần Trọng Tân: "Hôm nay, trong niềm tiếc thương vô hạn, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh,  Tỉnh ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị, đồng chí, đồng đội và gia đình trang trọng tổ chức Lễ Truy điệu và tiễn đưa đồng chí Trần Trọng Tân về nơi an nghỉ giữa lòng đất mẹ".

Trong Điếu văni khẳng định: 88 tuổi đời, hơn 70 năm hoạt động cách mạng, 68 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, đồng chí Trần Trọng Tân gắn bó trọn đời mình với con đường đấu tranh cách mạng, giải phóng dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Tư tưởng yêu nước thương dân đã khiến đồng chí sớm giác ngộ cách mạng từ thủa thiếu thời và nhanh chóng tiếp cận, tiếp thu lý tưởng cộng sản. Lý tưởng cao đẹp ấy đã làm cho đồng chí và lớp người Việt Nam yêu nước sẵn sàng xông pha lửa đạn, không nề gian khổ, hy sinh máu xương, tuổi thanh xuân, cuộc đời cho độc lập dân tộc và tự do của nhân dân...

Trong vai trò Trưởng ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương rồi Phó Bí thư Thành ủy phụ trách tư tưởng - văn hóa, đồng chí đã có những đóng góp nổi bật cho công tác tư tưởng - văn hóa trong giai đoạn đầu khi đất nước bước vào thời kỳ đổi mới, đồng chí đã kiên định con đường "độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội", "đổi mới nhưng không đổi màu", "hội nhập nhưng không hòa tan"...

Đồng chí Trần Trọng Tân đã có những năm tháng hoạt động cách mạng sôi nổi ngay tại Sài Gòn - sào huyệt đầu não của kẻ thù, đồng chí tin dân, dựa vào dân, được nhân dân đùm bọc, đã phát hiện, tuyên truyền, vận động, tập hợp được đông đảo trí thức, trong đó có văn nghệ sĩ và báo chí Sài Gòn lúc ấy vào mặt trận đoàn kết dân tộc, đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Luôn kiên định con đường dân tộc đã chọn, đồng chí dùng ngòi bút lý luận sắc sảo của mình đấu tranh chống những biểu hiện chệch hướng, diễn biến hòa bình, nguy cơ tụt hậu, suy thoái...

Trong suốt quá trình tham gia cách mạng, vào Đảng và trở thành cán bộ cao cấp của Đảng, đồng chí đã không ngừng học tập, rèn luyện mình, đã nghe theo lời dạy của người cha và giữ đạo làm người, đã học từ giọt nước mắt của Bác Hồ, trong mọi hoàn cảnh vẫn luôn tin vào Đảng; lọt vào tay giặc giữa sống và chết đã chọn con đường chết vinh còn hơn sống nhục.

Đồng chí Trần Trọng Tân đã giữ trọn tấm lòng son, trước bao thử thách. Đồng chí là tấm gương sáng để cán bộ, đảng viên Đảng bộ thành phố Hồ Chí Minh nói chung và cán bộ Tuyên giáo các thế hệ nói riêng trân trọng, biết ơn và noi theo...

Nhớ về đồng chí Trần Trọng Tân, chúng ta nhớ về một nhà lý luận xuất sắc với hoạt động thực tiễn cách mạng phong phú.

Nhớ về đồng chí Trần Trọng Tân, chúng ta nhớ về một người đồng chí luôn nêu cao đạo đức cách mạng trong sáng, một tấm gương tự học, tự rèn luyện không ngừng.

Nhớ về anh Hai Tân, chú Hai Tân, chúng ta nhớ về một người anh, người chú nhân hậu với nụ cười tươi trẻ, rạng rỡ, luôn bừng sáng.

Hôm nay ra đi về cõi vĩnh hằng, mong đồng chí Trần Trọng Tân, anh Hai Tân, chú Hai Tân kính mến an lòng thanh thản trong giấc ngủ ngàn thu.

Dưới đây là một số hình ảnh về Lễ Truy điệu và tiễn đưa đồng chí Trần Trọng Tân về nơi an nghỉ cuối cùng (Ảnh của đồng nghiệp)

Tiễn đưa nguyên Trưởng ban Tư Tưởng Văn hóa T.Ư Trần Trọng Tân về đất mẹ
Đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM đọc điếu văn

 Tiễn đưa nguyên Trưởng ban Tư Tưởng Văn hóa T.Ư Trần Trọng Tân về đất mẹ
Đại diện gia đình đọc lời cảm tạ

 Tiễn đưa nguyên Trưởng ban Tư Tưởng Văn hóa T.Ư Trần Trọng Tân về đất mẹ
Ông Lê Thanh Hải chia buồn cùng gia đình

 Tiễn đưa nguyên Trưởng ban Tư Tưởng Văn hóa T.Ư Trần Trọng Tân về đất mẹ
Quang cảnh lễ truy điệu

 Tiễn đưa nguyên Trưởng ban Tư Tưởng Văn hóa T.Ư Trần Trọng Tân về đất mẹ
Lễ di quan đưa đi an táng tại nghĩa trang TP.HCM

Theo Ban tổ chức tang lễ, trong hai ngày 5 và 6.8, đã có hơn 650 đoàn đại biểu các cơ quan, ban ngành đoàn thể và hàng ngàn người là đồng đội, đồng chí, nhân dân thành phố đến viếng và chia buồn cùng gia quyến đồng chí Trần Trọng Tân trong niềm tiếc thương vô hạn.

Sau lễ truy điệu trọng thể, linh cữu đồng chí Trần Trọng Tân được đưa đi ngang trụ sở Thành Ủy, nơi ông từng làm việc; sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang TP.HCM (quận Thủ Đức).

 

PV


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất