Thứ Tư, 25/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Chủ Nhật, 18/9/2011 21:15'(GMT+7)

Học viện Báo chí & Tuyên truyền “cần đẩy mạnh công tác đào tạo chuyên môn”

GS - TS Tạ Ngọc Tấn phát biểu trong lễ khai giảng năm học mới của HV BC & TT

GS - TS Tạ Ngọc Tấn phát biểu trong lễ khai giảng năm học mới của HV BC & TT

Ngày 16/9/2011 vừa qua, lễ tổng kết năm học 2010 – 2011 và  khai giảng năm học mới 2011 – 2012 của hơn 1500 sinh viên học viện BC và TT đã diễn ra long trọng tại hội trường lớn của nhà trường. Năm học 2010 – 2011, Học viện Báo chí & Tuyên truyền đào tạo 119 lớp chính qui hệ  4 năm và hệ 2 năm với 3872 sinh viên của 25 chuyên ngành, trong đó 10 sinh viên Trung Quốc và 116 sinh viên Lào. Học viện hiện đang đào tạo, 72 lớp ĐH tại chức với 5668 sinh viên, năm học 1010 – 2011 tăng thêm 5 chuyên ngành đào tạo, nâng tổng số chuyên ngành đào tạo lên 12 chuyên ngành với 21 lớp có 549 học viên trong đó có 4 lớp nghiên cứu sinh.

Năm 2010, chất lượng đào tạo của nhà trường có nhiều cải tiến, nâng cao rõ rệt. Chất lượng đào tạo luôn là nhiệm vụ trọng tâm mà Ban giám đốc học viện nhấn mạnh trong định hướng phát triển của nhà trường. Trong những năm gần đây, chương trình học đã được sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện, đổi mới về phương pháp giảng dạy để giúp học viên không chỉ học lí thuyết mà còn được rèn nghề. Đội ngũ giảng viên của nhà trường cũng đã được kiện toàn, một bộ phận giảng viên trẻ có trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ được đào tạo ở nước ngoài kết hợp với đội ngũ giảng viên lâu năm giàu kinh nghiệm đã tiên phong trong việc đối mới phương pháp giảng dạy, áp dụng các phương pháp giảng tiên tiến, “học đi đôi với hành”. Ngoài các chuyên gia, các nhà khoa học, các nhà quản lí, các cán bộ hoạt động thực tiễn có trình độ cao được nhà trường mời tham gia giảng dạy, nhiều chuyên gia nước ngoài như Anh, Úc, Pháp, Mỹ.. cùng đã có những buổi thỉnh giảng tại học viện. 

 Năm qua, nhà trường đã có 28 đề tài đề tài nghiên cứu khoa học được đăng kí, trong đó có 23 đề tài bảo vệ thành công, trong đó 18 đề tài xuất sắc, 1 đề tài đoạt giải Quốc gia. Nhiều sinh viên của học viện có ý thức tự thân lập nghiệp, cộng tác với nhiều tờ báo lớn, các đài phát thanh, truyền hình....

Vui mừng trước các kết quả đạt được của Học viện Báo chí & Tuyên truyền, GS – TS Tạ Ngọc Tấn đề nghị: “ Nhà trường cần đặc biệt quan tâm tới công tác chuyên môn qua việc mở ngành, tuyển lựa đối tượng đào tạo.”  Nhà trường trong những năm tới cần tăng cường kỉ cương công tác đào tạo, tiếp tục đổi mới trên nhiều phương diện về phương pháp dạy và học, từng bước hoàn thiện nội dung chương trình; kiện toàn đội ngũ giảng viên cả về chất lượng và số lượng. Trong quá trình học, nhà trường cần tạo điều kiện cho các học viên rèn nghề.  Hoạt động khoa học cũng là mục tiêu hàng đầu mà nhà trường cần chú trọng nhằm qua đó nâng cao chất lượng đào tạo. Chú trọng việc xã hội hoá các giáo trình, tài liệu phục vụ cho chương trình học. Đẩy mạnh việc hợp tác quốc tế trong việc nghiên cứu khoa học, trao đổi nghiên cứu sinh…. 

       Một số hình ảnh về buổi lễ Tổng kết năm học 2010 – 2011 và khai giảng năm học 2011 – 2012 của Học viện Báo chí & Tuyên truyền:

  

           

Một số tiết mục văn nghệ đặc sắc  

        

                                        PGS - TS Trương Ngọc Nam đọc bản báo cáo tổng kết năm học 2010 - 201                                     

     Khen thưởng cho 02 sinh viên Quản Minh Hạnh lớp Báo mạng điện tử K31 (bên phải) 

và sinh viên Phùng Thị Phương Thúy lớp Truyền hình K31      

   
Khen thưởng cho 05 sinh viên Lào có thành tích học tập tốt


 Bài + Ảnh: Tuấn Anh

        

 

    

     

                                                           

           

 

         

       

        

       


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất