Thứ Tư, 25/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Hai, 29/8/2011 21:47'(GMT+7)

Nhiều bất ngờ, ấn tượng tại Hội thi Báo cáo viên giỏi cơ quan Tổng cục Chính trị - QĐNDVN

Các thí sinh đoạt giải Báo cáo viên giỏi cơ quan Tổng cục Chính trị - QĐNDVN

Các thí sinh đoạt giải Báo cáo viên giỏi cơ quan Tổng cục Chính trị - QĐNDVN

Theo Ban tổ chức, trong những ngày tham gia tranh tài, không khí hội trường cơ quan TCCT không ngớt tiếng vỗ tay cổ vũ, thán phục sau mỗi phần thi của các thí sinh. Mỗi người mang đến hội thi một chủ đề, một phong cách thể hiện khác nhau nhưng đều truyền tải các vấn đề, nội dung Nghị quyết Đại hội XI của Đảng… đến người nghe rất gần gũi, dễ hiểu, thuyết phục với nhiều bất ngờ, ấn tượng.

Thí sinh trẻ nhất Đinh Thị Tuyết Nhung thể hiện rất ấn tượng bài thi

Trong buổi khai mạc, thí sinh Đinh Thị Tuyết Nhung, 24 tuổi – thí sinh trẻ nhất tham dự hội thi (thuộc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam) đã tạo sự chú ý đặc biệt cho Ban giám khảo và những người có mặt trong hội trường khi trình bày thành công chủ đề: “Phát triển nhanh gắn liền với phát triển bền vững, phát triển bền vững là yêu cầu xuyên suốt trong Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011 - 2020”. Với cách đặt vấn đề, giải quyết vấn đề khoa học, khẳng định quan điểm, đường lối đúng đắn của Đảng, đưa đường lối, quan điểm của Đảng trở lại với thực tiễn sinh động.

Với Thiếu tá Nguyễn Hồng Hải của Báo Quân đội nhân dân, bằng cách cập nhật ngay tình hình thời sự nóng hổi đang diễn ra trong nước và trên thế giới, kết hợp nhuần nhuyễn với dẫn chứng những bài học lịch sử trong lãnh đạo quân đội của các Đảng Cộng sản ở các nước xã hội chủ nghĩa để mở đầu, dẫn dắt cho bài thuyết trình “Sự phát triển tư duy, lý luận của Đảng trong xác định mục tiêu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc” đã nhận được sự đánh giá cao của của cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị có mặt trong hội trường.

Các tiết mục văn nghệ của các đơn vị mang đến hội thi rất chuyên nghiệp.
Đặc biệt, hội thi bất ngờ đến tận phút cuối cùng khi chứng kiến phần thi của Đại úy QNCN Đặng Mỹ Hạnh đến từ Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội. Với phong cách hết sức tự tin, cùng với chất giọng khỏe, truyền cảm, lập luận chặt chẽ, logic và thoát ly khỏi đề cương nên suốt thời gian thể hiện nội dung của mình, chị đã chứng minh chủ đề “Văn hóa là nền tảng tinh thần, sức mạnh nội sinh của sự phát triển” rất sinh động, ấn tượng, dễ hiểu, dễ nhớ và trở thành thí sinh xuất sắc nhất của hội thi.

Các thí sinh đã hoàn thành tốt phần thi của mình với kết quả 28/28 đồng chí đều đạt khá giỏi; trong đó có 1 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba và nhiều giải khuyến khích. Qua hội thi, các cơ quan đơn vị nói chung và các thí sinh nói riêng một lần nữa được quán triệt, học tập, triển khai thực hiện nghị quyết lần thứ XI của Đảng, nhiệm vụ của các cơ quan đơn vị. Ban tổ chức đã lựa chọn 4 thí sinh tiếp tục bồi dưỡng để tham gia hội thi báo cáo viên giỏi cấp toàn quân./.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất