Thứ Sáu, 27/9/2024
Giáo dục
Thứ Bảy, 27/8/2016 10:16'(GMT+7)

Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức Lễ tốt nghiệp năm 2016

TS. Đậu Xuân Cảnh, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ

TS. Đậu Xuân Cảnh, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu trong buổi lễ tốt nghiệp, tiến sỹ Đậu Xuân Cảnh – Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Học viện trải lòng đến các tân cử nhân, bác sỹ, thạc sỹ: "Cuộc sống của các em đã chuyển sang một giai đoạn mới, bắt đầu con đường khởi nghiệp đầy khó khăn gian khổ nhưng cũng rất vẻ vang vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Dù ở bất cứ nơi đâu trên đất nước, các em cần ý thức được công việc của mình rất quan trọng, cần sự lao động sáng tạo, tận tâm, tận lực tạo ra những “sản phẩm” đặc biệt, đó là chăm lo, bảo vệ sức khỏe con người. Thầy, cô mong các em sẽ luôn vững vàng trên con đường vinh quang sắp tới.

 
Giam đốc Học viện trao giấy khen và phần thưởng cho các sinh viên giỏi toàn khóa có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động phong trào

Tiến sỹ Đậu Xuân Cảnh cũng nhắn nhủ: Để trở thành người thầy thuốc được nhân dân mến mộ, yêu thương thật khó, thành tích học tập ngày hôm nay mới chỉ là khởi đầu sự nghiệp làm thầy thuốc, bởi vì nghề thầy thuốc là một nghề đặc biệt, “một nghề mà cả đời phải học và cũng là nghề không bao giờ có cơ hội sửa chữa lại sai lầm”. Chỉ có sự kết hợp hài hoà giữa trái tim, khối óc và cái tâm của một con người, biết đau với nỗi đau của người bệnh thì lao động của người thầy thuốc mới có giá trị hiệu quả nhân văn.

Cũng theo tiến sỹ Đậu Xuân Cảnh, y học nói chung và y học cổ truyền nói riêng đang phát triển nhanh chóng cả về khoa học lẫn thực tiễn, nên đòi hỏi những nguời làm việc trong lĩnh vực này phải có khả năng cập nhật kiến thức liên tục trên cơ sở sử dụng thành thạo các phương tiện làm việc như ngoại ngữ, tin học, các kỹ năng làm việc, xử lý tình huống, giao tiếp, ứng xử... cùng với khả năng tiếp cận thực tế một cách năng động. "Những đòi hỏi này chưa thể được đáp ứng đầy đủ một sớm một chiều, nên các em cần có ý thức tự học liên tục, học từ sách vở, từ môi trường làm việc và từ cuộc sống, mạnh dạn và sáng tạo ứng dụng những kiến thức đã học vào thực tế, khiêm tốn và chủ động học hỏi đồng nghiệp, những người đi trước để làm giàu thêm kiến thức của bản thân, rút ngắn khoảng cách một cách nhanh nhất giữa kiến thức sách vở với thực tiễn và đặc biệt là không ngừng rèn luyện nâng cao y đức trong nghề nghiệp".

Trong niềm hân hoan phấn khởi, đại diện các tân cử nhân, bác sĩ, thạc sĩ chuyên ngành Y học cổ truyền hứa sẽ phát huy cao độ những kiến thức đã được lĩnh hội từ các thầy cô và đồng nghiệp tại Học viện, góp phần ngày càng nhiều hơn vào sự nghiệp bảo tồn, thừa kế, phát huy, phát triển các giá trị của nền y học cổ truyền nước nhà, vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân; đồng thời, các em cũng bày tỏ mong muốn sau một thời gian công tác, sẽ tiếp tục được trở lại Học viện để tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng củng cố, nâng cao kiến thức, phục vụ tốt hơn sự nghiệp của mình.  

 v
Từng lớp chụp ảnh lưu niệm với Giám đốc HỌc viện

Như Quỳnh 
Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất