Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 7/1/2010 20:57'(GMT+7)

Hội đồng hương Kinh Bắc tại CHLB Đức: Đoàn kết, hướng về quê hương

Trong không khí những ngày lễ Giáng sinh và chào mừng năm mới 2010, vừa qua, Hội đồng hương Kinh Bắc tại Cộng hoà liên bang Đức đã tổ chức Đại hội lần thứ II tại thủ đô Berlin. Đại hội thu hút gần 500 bà con quê hương  tỉnh Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Giang và huyện Đông Anh ,Gia Lâm Hà Nội cùng dâu rể và các thế hệ con cháu đang sinh sống, làm việc và học tập ở mọi miền nước Đức về dự.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam, đại diện Hội người Việt Nam tại Berlin - Brandenburg, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Đức, Câu lạc bộ cựu chiến binh tại Berlin - Brandenburg, Hội đồng hương các tỉnh,... cũng tham dự Đại hội.

Đại hội đã nghe Chủ tịch Nguyễn Thế Nghiệp tổng kết công tác Hội nhiệm kỳ qua với những nét hoạt động nổi bật như: tổ chức các hình thức hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ những gia đình hội viên gặp khó khăn trên tinh thần "tình làng nghĩa xóm"; tổ chức các hình thức sinh hoạt văn nghệ thể thao, chăm lo giáo dục cho con cháu, đặc biệt là tiếng mẹ đẻ và truyền thống văn hóa quê hương; thường xuyên tổ chức khen thưởng động viên kịp thời cho thế hệ con cháu có thành tích học tập xuất sắc và có tài năng ở các lĩnh vực nghệ thuật, thể thao...

Tuy mới ra đời được hai năm, nhưng Hội đồng hương Kinh Bắc có hệ thống tổ chức quy củ, hoạt động hiệu quả và đã trở thành một hội mạnh cả về số lượng và chất lượng hoạt động, có nhiều đóng góp cho cộng đồng người Việt Nam ở Đức và cho mảnh đất quê hương Kinh Bắc giàu truyền thống cách mạng và lịch sử của mình. Thông qua nhiều hình thức hoạt động, Hội đã động viên được bà con chăm lo giữ gìn và phát huy vốn văn hóa Quan họ truyền thống đặc sắc vừa được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể thế giới, khiến cho những người con Kinh Bắc càng thêm tự hào, thêm yêu quê hương đất nước và tích cực giúp đỡ quê hương mình nhiều hơn. Năm qua, bà con đã quyên góp được 4.175 euro gửi về trong nước (chuyển thành gạo) ủng hộ đồng bào bị thiên tai ở hai huyện Lục Nam và Lục Ngạn. Hội viên Kinh Bắc không ngừng phát triển, các chi hội mới được thành lập ở các tỉnh Leipzig, Magdeburg,... Hội đã góp phần thắt chặt tình đoàn kết và thực sự trở thành sân chơi hữu ích cho bà con quê hương Kinh Bắc.

Đại hội đã sáng suốt lựa chọn bầu ra Ban chấp hành mới gồm 17 thành viên trong đó có 5 phó Chủ tịch, ông Vũ Quốc Nam đã đắc cử chức Chủ tịch. Hội cũng đề ra phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ tới là tiếp tục làm tốt những hoạt động đoàn kết, giúp đỡ hội viên gặp khó khăn, giáo dục thế hệ trẻ, động viên bà con hướng về quê hương đất nước; giúp bà con hội nhập tốt hơn vào xã hội Đức và đặc biệt tích cực đóng góp cho các hoạt động của cộng đồng và Sứ quán trong năm đỉnh cao đại lễ kỷ niệm 1.000 năm thăng long Hà Nội và kỷ niệm 35 năm quan hệ Việt - Đức .

Thay mặt  Đại sứ, Tham tán Lê Văn Hiền đã phát biểu chúc mừng Đại hội, chúc mừng tân Chủ Tịch Vũ Quốc Nam và đánh giá cao những thành tích hội đã giành được trong thời gian qua, mong rằng Hội tiếp tục phát huy truyền thống quê hương Kinh Bắc, có nhiều đóng góp tích cực và hiệu quả cho cộng đồng người Việt ở Đức và cho Sứ quán, đặc biệt là những hoạt động được tổ chức trong "Năm  Việt Nam tại Đức - 2010".

Nhân dịp này, bà con và khách mời đã được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc như múa rối nước, múa lân, võ thuật dân tộc, những làn điệu dân ca Quan họ đằm thắm cũng như các ca khúc về Kinh Bắc và những món ăn truyền thống độc đáo của vùng quê yêu dấu này./.

TG- VOV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất