Thứ Hai, 23/9/2024
Giáo dục
Thứ Bảy, 6/6/2015 16:14'(GMT+7)

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học Học viện Quân y năm 2015

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học Học viện Quân y năm 2015.

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học Học viện Quân y năm 2015.

 
Tham gia báo cáo tại hội nghị năm nay có 51 đề tài nghiên cứu của hơn 230 học viên, sinh viên các hệ đào tạo trực thuộc học viện. Trong đó có nhiều đề tài đáng chú ý như: Đánh giá ảnh hưởng đắp thuốc nam trên vết thương bỏng trẻ em tại cộng đồng và các biện pháp can thiệp điều trị tại khoa bỏng trẻ em, Viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác; nghiên cứu hội chứng trầm cảm ở bệnh nhân ung thư phổi điều trị tại Trung tâm ung bướu và y học hạt nhân Bệnh viện Quân y 103; chất lượng cuộc sống và tổn thương tâm lý ở nạn nhân Dioxin; tối ưu hóa phản ứng PCR đa mồi phát hiện đồng thời vi khuẩn than và vi khuẩn dịch hạch… 

Theo Thiếu tướng, GS, TS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y, hoạt động nghiên cứu khoa học là một trong những thế mạnh của học viện nói chung và tuổi trẻ nói riêng. Trong những năm qua, hoạt động nghiên cứu khoa học của tuổi trẻ học viện luôn đạt được những kết quả, thành tích nổi bật. Các công trình nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật của cán bộ trẻ, học viên, sinh viên của học viện luôn được Hội đồng khoa học các cấp đánh giá cao. Tuổi trẻ học viện đã đạt được nhiều giải thưởng và thành tích cao trong các hội nghị khoa học cấp bộ, ngành và toàn quốc trong năm 2014, như: Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam đạt 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba; Hội thao kỹ thuật liên viện khu vực Hà Nội lần thứ 26 đạt 3 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải ba; thi Olympic Vật lý toàn quốc đạt giải nhất toàn đoàn, 3 giải nhất và 3 giải nhì cá nhân…

Thiếu tướng, GS, TS Đỗ Quyết nhấn mạnh: Để những đề tài, sáng kiến của tuổi trẻ mang hàm lượng, kiến thức, phương pháp và tư duy nghiên cứu thực sự là của học viên, sinh viên, bên cạnh việc trang bị, nâng cao kiến thức chuyên ngành, học viên cần xây dựng bản lĩnh chính trị và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp cho mình, vì chỉ có như vậy mới trở thành những cán bộ khoa học thực thụ, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ phát triển ngành y tế Việt Nam nói chung cũng như ngành quân y nói riêng.

Các đề tài báo cáo trong hội nghị năm nay được Hội đồng Giám khảo của học viện đánh giá đạt chất lượng tốt, có giá trị khoa học, thể hiện rõ tính sáng tạo, có giá trị ứng dụng thực tiễn cao; phương pháp nghiên cứu phù hợp, hiện đại. 

Kết thúc hội nghị, Ban tổ chức đã trao giải cho các đề tài xuất sắc, có giá trị khoa học, sáng tạo cao và lựa chọn tham gia các giải thưởng do cấp trên tổ chức trong thời gian tới.

Theo QĐND

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất